Lắp điện thoại:
Trong Hộp điện thoại sẽ bao gồm các phụ kiện sau:
-
Gắn đế
-
Cắm tai nghe/ống nghe: Cắm đúng port theo hướng dẫn
-
Cắm Nguồn/ Mạng:
Cài đặt:
Sau khi lắp xong IP Phone, ta thực hiện thao tác sau : nhấn nút OK sẽ cho địa chỉ IPv4. Ví dụ: IPv4:10.0.0.111
Nhập địa chỉ IP lên trình duyệt web (google chome,cốc cốc…)
Click “Register à Account” cấu hình số cần đăng ký cho khách hàng.
Nếu đăng ký thành công trên mục “Register Status” sẽ hiện “Registered”. Nếu đăng ký không thành công sẽ hiện “ Registered Fail”.
Một số câu hỏi trước khi lắp đặt cho khách hàng:
-
Hỏi về địa chỉ lắp đặt : chào anh/chị, mình bên phía lắp đặt điện thoại FPT. Cho hỏi anh/chị địa chỉ lắp đặt là ở XYZ đúng không ạ ?
-
Khảo sát hạ tầng đước khi đi lắp: anh/chị cho mình hỏi vị trí lắp đặt có dây mạng/nốt mạng sẵn chưa ? có gần PC có cắm mạng không ? Nếu không vị trí cách modem bao xa. ? Có đi dây xuyên tường gì không ?
Hướng dẫn giải quyết nhanh một số trường hợp khi triển khai:
-
Điện thoại sau khi đăng kí thành công cở site đến khách hàng lại bị registered fail.
– Nguyên nhân: trên modem của khách hàng có dịch vụ SIP, chặn services SIP nên khiến cho điện thoại không thể gởi gói tin đăng kí đến SIP server của FPT.
– Cách khắc phục : login với quyền admin vào modem. Rồi vào các mục thường chứa SIP ALG như NAT, Sercurity …… disable SIP alg. Sau đó reboot modem.
-
Trường hợp khách hàng gọi ra được, nhưng khi gọi vào lại gọi không được
– Nguyên nhân: có thể điện thoại đã bật tính năng DND. Một chức năng chống làm phiền chặn cuộc gọi từ ngoài vào nhưng vẩn cho phép gọi ra.
– Cách khắc phục : Tắt DND trên điện thoại Yealink.
Những bài viết liên quan
Leave A Comment?