Ưu/nhược điểm của hệ thống Call Center trên nền tảng mã nguồn mở
1. Ưu điểm của hệ thống Call Center trên nền tảng mã nguồn mở
Hệ thống được phát triển, tích hợp và thừa kế dựa trên ứng dụng mã nguồn mở, nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý, giám sát hệ thống, dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng cho doanh nghiệp tầm vừa và nhỏ. Tuy nhiên, mức độ đáp ứng dịch vụ khách hàng lên đến hàng chục ngàn Customers đồng thời thì cũng rất hiếm ngay cả đối với hệ thống Call Center của các hãng lớn, do đó, mức độ hỗ trợ cho vài ngàn Agent thì hệ thống Call Center trên nền tảng Asterisk vẫn đáp ứng rất tốt và đầy đủ, chưa kể có thể "Customize" theo đặc thù từng doanh nghiệp riêng. Liệt kê sau đây một số ưu điểm để các doanh nghiệp có thể tham khảo:
1. Chi phí đầu tư thấp hơn rất nhiều so với hệ thống Call Center của các hãng lớn như Genesys, Avaya, Nortel, Siemens, Nec, …
2. Linh động trong vấn đề Customize cho từng nhu cầu chuyên biệt của Doanh nghiệp
3. Đáp ứng đầy đủ các chức năng cơ bản của hệ thống Call Center
4. Khả năng mở rộng số lượng các Agent thì không giới hạn
5. Khả năng tương tác với cơ sở dữ liệu ngoài khá linh động
2. Khuyết điểm của hệ thống Call Center trên nền tảng mã nguồn mở
Ngoài những ưu điểm thì những khuyết điểm của hệ thống Call Center trên nền tảng Asterisk đều có những khuyết điểm của chính bản thân hệ thống Asterisk. Những khuyết điểm cơ bản có thể thấy rõ là :
1. Số lượng Agent mở rộng thì không giới hạn nhưng phụ thuộc vào khả năng đáp ứng của hệ thống phần cứng
2. Vấn đề quản lý tập trung khi gia tăng nhiều hệ thống Call Center tại nhiều địa điểm khác nhau trở nên khó khăn hơn
3. Mọi khuyết điểm của hệ thống Asterisk đều là khuyết điểm của hệ thống Call Center trên nền tảng Asterisk
Hệ thống Call Center trên nền tảng mã nguồn mở hiện tại cũng chiếm thị phần không nhỏ khi mà nhu cầu của các doanh nghiệp ngày càng tăng và chi phí đầu tư thấp hơn, giúp doanh nghiệp thu hồi vốn nhanh hơn, đáp ứng ngày càng tốt hơn các tiêu chí kinh doanh – kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng hữu hiệu nhất với đầy đủ thông tin, nhanh chóng và chính xác. Thiết lập mối quan hệ lâu dài giữa hai bên, nâng cao hiệu suất làm việc, độ chính xác cao, đồng nghĩa với tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng và cả doanh nghiệp.
Những bài viết liên quan:
Ứng dụng chức năng quản lý điện thoại viên (Agent Man) của Call Center
Leave A Comment?