Tiếp cận khách hàng hiệu quả nhờ dịch vụ di động

Tiếp cận khách hàng trong thời đại công nghệ như hiện nay trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhời những thiết bị công nghệ một trong số đó không thể không kể đến chính là dịch vụ được kết nối với điện thoại di động. 

1. Telesales

Một trong những ứng dụng kinh điển nhất của mobile marketing vẫn là telesale (bán hàng qua cuộc gọi điện thoại). Doanh nghiệp có thể chào hàng đối tác thông qua hình thức cuộc gọi. Chăm sóc họ sau bán bằng cuộc gọi cũng rất hiệu quả, làm cho họ ghi nhớ và ấn tượng về doanh nghiệp hơn.

Sau khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể gọi điện cảm ơn khách hàng đã ưu ái sử dụng, hỏi thăm về cảm giác và tác dụng của sản phẩm khi mới sử dụng… hoặc định kỳ 6 tháng, 12 tháng gọi điện hỏi thăm khách hàng một lần, điều này sẽ làm cho cảm nhận về sự tận tụy của công ty và người bán hàng. Bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng kinh ngạc của những cuộc gọi điện thoại chăm sóc  như thế này.

2. Email Marketing

Khi khách hàng ghé thăm website của công ty, mua hàng của doanh nghiệp, hãy khuyến khích họ đăng ký làm thành viên hoặc xin địa chỉ email của khách hàng, vì hiện nay hầu hết những người sử dụng điện thoại di dộng thông minh đều có sử dụng email trên điện thoại. Tỷ lệ tiếp cận khách hàng qua email trên điện thoại thậm chí còn cao hơn so với việc khách hàng sử dụng email bằng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Doanh nghiệp có thể gửi email marketing cảm ơn khách hàng, giới thiệu các chương trình khuyến mại, ưu đãi, các bài viết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc là các bài viết liên quan đến chính khách hàng. Nên tối ưu hóa thông điệp và hình ảnh qua email bởi thiết bị di động hạn chế bởi kích thước màn hình và đôi khi là tốc độ đường truyền. Cũng cần tuân thủ luật quảng cáo và tránh hiện tượng “spam email”.

3. Tìm kiếm di động

Khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động hoặc thiết bị di động có nghĩa là họ đang có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ, sản phẩm, địa điểm ở ngay gần đó hoặc họ đang rất có nhu cầu tìm hiểu. Doanh nghiệp có thể quan tâm đến dịch vụ mSEO (tối ưu hóa tìm kiếm di động) và tìm kiếm trả tiền Google Adwords. Hiện nay khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trên di động rất lớn bởi sự thuận tiện của nó, vì vậy, việc thương hiệu của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm (Google) trên di dộng là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ.

Những bài viết liên quan:

Thu âm cuộc gọi nâng cao chất lượng điện thoại viên 

Leave A Comment?