1. Xây dựng kịch bản Talesales bằng giọng thật tự nhiên
Hãy cố gắng áp dụng phương pháp “viết như thể đang nói”. Nhân viên bán hàng nên thực hành nói theo kịch bản telesales đã chuẩn bị trước, sau đó ghi âm lại để đánh giá những sai lầm hoặc thiếu sót trong việc cung cấp thông tin và tránh việc sử dụng ngôn ngữ phức tạp, cách diễn đạt dài dòng, vòm vo gây khó hiểu cho khách hàng. Nếu cuộc hội thoại có hơi hướng như đang “rao hàng”, chào mời xuồng xã hay bị nhồi nhét với quá nhiều thông tin, nhân viên bán hàng cần thay đổi lại cách diễn đạt để không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu hoặc cảm thấy nghi ngờ không muốn tiếp tục cuộc gọi.
Hãy để cuộc gọi diễn ra tự nhiên
2. Tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm
Trước khi gọi cho bất cứ khách hàng nào, người bán hàng cần phải nghiên cứu và nắm vững cũng như tin tưởng vào sản phẩm mình bán. Cụ thể là sản phẩm, dịch vụ đó đem lại những tiện ích gì khi khách hàng khi sử dụng. Để xây dựng kịch bản telesales, người gọi cần tập trung vào những nhu cầu, thói quen và tính cách của khách hàng để đưa ra thông điệp ấn tượng và phù hợp với họ.
3. Dự đoán được câu hỏi khách hàng về sản phẩm và dịch vụ
Để có thể trả lời thắc mắc của khách hàng một cách chuyên nghiệp không bị bối rối, khi lên kịch bản telesales nhân viên bán hàng nên tự đặt ra những câu hỏi và tìm ra câu trả lời trước khi gọi trực tiếp cho khách hàng. Xây dựng một kịch bản telesales hoàn hảo không chỉ cần sự khôn khéo, linh hoạt mà còn yêu cầu nhân viên bán hàng phải có sự chuẩn bị kĩ càng để tăng khả năng giải quyết tình huống nhanh gọn.
4. Giữ nội dung ngắn gọn và đơn giản
Trong nhịp sống hiện đại bất cứ ai đều bận rộn, do đó nhân viên bán hàng chỉ có vài giây đầu tiên để tạo ấn tượng với khách hàng. Vậy làm thế nào để xây dựng một kịch bản telesales tương đối đầy đủ thông tin mà vẫn ngắn gọn? Rất đơn giản, nhân viên bán hàng chỉ cần vạch ra các lợi ích nổi bật của sản phẩm vượt trội hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Từ đó khách hàng có thể nhanh chóng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm cũng như có cái nhìn thiện cảm hơn với sản phẩm, dịch vụ thông qua telesales.
Những bài liên quan:
Những lợi ích bên trong của dịch vụ tổng đài điện thoại
Làm thế nào để thực hiện chăm sóc khách hàng (CSKH) một cách tốt nhất?
Leave A Comment?