Sự khác biệt giữa tổng đài Analog và tổng đài IP

Những tính năng, lợi ích mà tổng đài ip mang lại có khác gì so với tổng đài analog. Đây là vấn đề mà hầu hết nhiều công ty băn khoăn nên chọn tổng đài ip hay tổng đài analog. Các công ty, các văn phòng, tập thể, các khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, nhà máy, nhà riêng …. cần liên lạc nội bộ, chuyển cuộc gọi đến người cần nghe và bảo mật cuộc điện đàm (không lắp song song) đều có nhu cầu.

Tổng đài IP :

  • Tổng đài IP là hệ thống thoại được hoạt động trên nền IP. Với tổng đài IP, ngoài việc thực hiện cuộc gọi nội bộ, gọi đến các mạng PSTN, mạng di động, hệ thống này còn truyền được thoại và hình ảnh trên mạng LAN, WAN và Internet.

  • Công nghệ điện thoại IP-SIP (VoIP) hiện đang được quan tâm đầu tư do mức cước gọi miễn phí thông qua các đường truyền trả trước (xem bài viết về VoIP số trước)

Tổng đài analog :

  • Hệ thống tổng đài Analog hiện nay (đa số doanh nghiệp hiện dùng) cũng có thể nâng cấp sử dụng theo chuần SIP-IP (H.232) bằng cách thêm thiết bị phụ trợ.

Tín hiệu analog là tín hiệu liên tục,đồ thị biểu diễn tín hiệu analog là một đường liên tục(ví dụ sin,cos,hoặc đường cong lên xuống bất kỳ), analog có nghĩa là tương tự, tương tự có nghĩa là tín hiệu lúc sau cũng có dạng tương tự như lúc trước đó, nói tương tự không có nghĩa y chang mà có nghĩa tương tự về bản chất tín hiệu, nhưng sẽ khác về cường độ tín hiệu lúc sau so với lúc trước.trong thiết bị điện tín hiệu analog là dòng điện, trong cuộc sống analog có thể là tín hiệu âm thanh ta nghe, hình ảnh ta thấy, trong viễn thông là sóng điện từ (tức ánh sáng không nhìn thấy)…

Lợi ích khi dùng tổng đài

  • Liên lạc nội bộ sẽ không mất cước phí bưu điện.

  • Bảo mật các cuộc gọi nội bộ.

  • Tận dụng được hiệu quả tối đa các đường trung kế bưu điện.

  • Tổng đài có khả năng hỗ trợ các biện pháp tiết kiệm cho công ty, tổ chức của bạn như:

  • Có khả năng chận các cuộc gọi không mong muốn: huyện, di động liên tỉnh, quốc tể.

  • Quản lý chi phí: Dùng Account code (mã số người dùng) để quản lý chi tiết cuộc gọi của từng các nhân thông qua đó tính toán mức độ chi phí, có thể cài đặt phần mềm tính cước hoặc máy in để quản lý phí thoại của công ty bạn.

  • Có thể tích hợp VoIP để liên kết giữa các trụ sở của công ty với nhau để giao dịch không mất phí.

  • Chuyển cuộc gọi cho người khác mà bạn không phải di chuyển khỏi bàn làm việc.

  • Sử dụng 1 số liên lạc để giao dịch với khách hàng.
    Có tích hợp lời chào khi khách hàng của công ty gọi đến. Quý vị có thể cho đổ chuông ở bất kỳ máy điện thoại nào trong công ty của bạn. 
    có thể thay bằng lời chào ví dụ như: ” Hiện công ty đã hết giờ làm việc mong quý khách gọi đến số…”

Những bài viết liên quan:

Tổng đài Panasonic sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp phát triển 

Leave A Comment?