Tổng đài IP (tổng đài điện thoại nội bộ) là một mạng điện thoại riêng hoạt động trên giao thức Internet để thực hiện các cuộc gọi ra bên ngoài, mô hình này có thể phù hợp với tất cả quy mô doanh nghiệp.
Sử dụng tổng đài IP doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến nhiều chi phí thoại hàng tháng so với tổng đài Analog thông thường nhờ chức năng gọi nội bộ miễn phí bất kể địa lý. Ngoài ra, hệ thống này còn tích hợp nhiều chức năng hiện đại như: truyền thoại và hình ảnh trên các mạng LAN, WAN, Interneta.
a. Giải thích mô hình lắp đặt tổng đài điện thoại IP
– Nơi cài đặt phần mềm tổng đài IP được gọi là Server, Server được đặt trong trung tâm dữ liệu data center có kết nối mạng internet, điện kết nối là 24/7 và phải có phương án dự phòng.
– Thông qua hạ tầng mạng internet có sẵn, các cửa hàng, văn phòng hay chi nhánh ở mọi nơi đều có thể liên kết nội bộ với nhau.
– Các máy nhánh (extension) có thể được triển khai theo nhiều dạng khác nhau như: điện thoại IP, điện thoại wifi, phần mềm gọi điện cài trên laptop, smartphone.
b. Cách thức hoạt động trong liên lạc:
– Nội bộ với nhau: Bấm trực tiếp số nội bộ cần gặp mà không tốn cước gọi.
– Nội bộ gọi ra: tất cả các máy nhánh tại các cửa hàng văn phòng hay chi nhánh chung mã vùng chỉ cần dùng duy nhất 1 số cố định
– Bên ngoài gọi vào hệ thống: Chỉ cần dùng duy nhất 1 số Hotline đại diện cho cả hệ thống khi giao dịch.
– Đối với những ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ, ngày tết: Hệ thống tổng đài vẫn sẽ ghi nhận tất cả các cuộc gọi đến bằng cách ghi âm lời nhắn thoại hoặc tự động chuyển tiếp cuộc gọi ra các hướng khác theo cấu hình được cài đặt trước.
c. Ưu điểm của việc lắp đặt tổng đài điện thoại IP
– Tiết kiệm chí phí cho doanh nghiệp : chi phí gọi nội bộ trong hệ thống là không, tiết kiệm có thể từ 10-30% cước phí điện thoại gọi ra.
– Thiết lập mạng nội bộ lớn cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, nâng sự phát triển thương hiệu lên cao. Chỉ cần sử dụng và quảng bá 1 số 1900 duy nhất
– Kết nối hoàn toàn thông qua Internet, số lượng cuộc gọi vào đồng thời là không giới hạn.
– Tích hợp nhiều chức năng hiện đại: Có thể cài đặt phần mềm gọi điện lên máy tính, điện thoại Smartphone có kết nối wifi, có tài khoản quản lý file ghi âm, lịch sử cuộc gọi thông qua giao diện Web.
– Ngoài ra, hệ thpoongs tổng đài IP còn có hỗ trợ API để kết nối với các phần mềm bán hàng, phầm mềm chăm sóc khách hàng (CRM).
Leave A Comment?