Lợi ích của Tổng đài IP-PBX so với Tổng đài truyền thống PBX

Lợi ích của tổng đài IP-PBX mang lại cho người dùng là rất lớn, nó giúp cho người dùng có thể phát triển được hệ thống giao dịch, khả năng mở rộng mạng lưới tốt. Phù hợp với các doanh nghiệp đang trong quá trình hoàn thiện thương hiệu và mở rộng dịch vụ.

Loi-ich-cua-tong-dai-Ip

Cách vận hành hệ thống tổng đài Ip-PBX

  • Chi phí thấp: Không mất phí gọi liên tỉnh, quốc tế khi gọi. Tiết kiệm 40% chi phi cuộc gọi.

  • Dễ cài đặt và thiết lập cấu hình

  • Tận dụng được hạ tầng sẵn có (Internet, mạng LAN,…).

  • Dễ dàng mở rộng mà không cần nâng cấp phần cứng hoặc đổi mới tổng đài.

  • Chuyển tiếp vùng dễ dàng.

  • Không bị giới hạn số lượng máy điện thoại do dùng điện thoại IP (SIP).

  • Dễ dàng theo dõi, quản lý hệ thống thông qua trang Web quản trị.

  • Tiết kiệm nhân lực trực tổng đài: Nhờ cơ chế tự động: Trả lời tự động (IVR), Phân phối cuộc gọi tự động (ACD), Voice mail 

Ngoài ra còn nhiều lợi ích khác, khi bạn muốn phát triển doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp hơn, ổn định hơn trong mắt đối tác và khách hàng thì việc phát triển tổng đài Ip-PBX là vô cùng cần thiết cho doanh nghiệp. 

Khả năng tận dụng tổng đài truyền thống kết nối với tổng đài IP-PBX

 

Tổng đài PBX

Tổng đài IP-PBX

Chi phí đầu tư/triển khai/bảo trì

Chi phí đầu tư ban đầu : thấp 
Chi phí triển khai: cao 
Chi phí bảo trì: cao

Chi phí đầu tư ban đầu: trung bình 
Chi phí triển khai: trung bình 
Chi phí bảo trì: thấp

Khả nâng nâng cấp và mở rộng nội bộ

Bị hạn chế và tùy thuộc khả năng đầu tư ban đầu của tổng đài (bị cố định số lượng người dùng) 
Chi phí phát sinh từ hạ tầng, nâng cấp thiết bị : rất cao 

Không giới hạn số lượng người dùng khi nâng cấp 
Bổ sung tích hợp thêm thiết bị dễ dàng và nhanh chóng 
Chi phí phát sinh từ hạ tầng, thiết bị: thấp

Khả nâng nâng cấp và mở rộng đa chi nhánh

Bị hạn chế và tốn kém chi phí 
Hoặc không thể kết nối đối với chi nhánh quá xa 
Hoặc phải mượn dịch vụ trung gian của các Nhà cung cấp Dịch vụ ISP

Không hạn chế kết nối đa site 
Kết nối dễ dàng và tận dụng liên thông thoại đa chi nhánh, giảm chi phí dịch vụ thuê ngoài

Khả năng tương tác với hệ thống khác

Chi phí phải đầu tư thiết bị mới rất cao 
Hoặc phải mua các thiết bị chuyên biệt dành riêng cho từng hệ thống

Tương tác dễ dàng qua chuẩn SIP và các giao thức hỗ trợ qua IP như VoIP, thoại truyền hình hội nghị, Truyền thông đa hợp nhất (UC), Microsoft OCS/Lync/Exchange

 

Tuy nhiên, khả năng tận dụng lại các tổng đài nội bộ truyền thống và xem như 01 nhóm Extension của tổng đài IP-PBX mới là bình thường và tương tác dễ dàng với hệ thống truyền thông khác qua tổng đài IP-PBX. Do đó, giúp doanh nghiệp tận dụng được hiệu năng chi phí bỏ ra đầu tư ban đầu và sử dụng hết công suất trước khi hoàn toàn chuyển sang hoàn thiện hệ thống IP-Centrex để bắt kịp với công nghệ thời đại và tận dụng các dịch vụ tiện ích mà hệ thống tổng đài PBX thông thường không thể có được nhằm nâng cao hiệu suất và khả năng khai thác triệt để các dịch vụ/ứng dụng sẳn có cho kinh doanh của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: 

10 ưu điểm tổng đài Ip mang lại cho doanh nghiệp

Giải đáp thắc mắc của khách hàng về điện thoại hội nghị

 

Leave A Comment?