Lợi ích của tổng đài IP-PBX mang lại cho người dùng là rất lớn, nó giúp cho người dùng có thể phát triển được hệ thống giao dịch, khả năng mở rộng mạng lưới tốt. Phù hợp với các doanh nghiệp đang trong quá trình hoàn thiện thương hiệu và mở rộng dịch vụ.
Cách vận hành hệ thống tổng đài Ip-PBX
-
Chi phí thấp: Không mất phí gọi liên tỉnh, quốc tế khi gọi. Tiết kiệm 40% chi phi cuộc gọi.
-
Dễ cài đặt và thiết lập cấu hình
-
Tận dụng được hạ tầng sẵn có (Internet, mạng LAN,…).
-
Dễ dàng mở rộng mà không cần nâng cấp phần cứng hoặc đổi mới tổng đài.
-
Chuyển tiếp vùng dễ dàng.
-
Không bị giới hạn số lượng máy điện thoại do dùng điện thoại IP (SIP).
-
Dễ dàng theo dõi, quản lý hệ thống thông qua trang Web quản trị.
-
Tiết kiệm nhân lực trực tổng đài: Nhờ cơ chế tự động: Trả lời tự động (IVR), Phân phối cuộc gọi tự động (ACD), Voice mail
Ngoài ra còn nhiều lợi ích khác, khi bạn muốn phát triển doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp hơn, ổn định hơn trong mắt đối tác và khách hàng thì việc phát triển tổng đài Ip-PBX là vô cùng cần thiết cho doanh nghiệp.
Khả năng tận dụng tổng đài truyền thống kết nối với tổng đài IP-PBX
|
Tổng đài PBX |
Tổng đài IP-PBX |
Chi phí đầu tư/triển khai/bảo trì |
Chi phí đầu tư ban đầu : thấp |
Chi phí đầu tư ban đầu: trung bình |
Khả nâng nâng cấp và mở rộng nội bộ |
Bị hạn chế và tùy thuộc khả năng đầu tư ban đầu của tổng đài (bị cố định số lượng người dùng) |
Không giới hạn số lượng người dùng khi nâng cấp |
Khả nâng nâng cấp và mở rộng đa chi nhánh |
Bị hạn chế và tốn kém chi phí |
Không hạn chế kết nối đa site |
Khả năng tương tác với hệ thống khác |
Chi phí phải đầu tư thiết bị mới rất cao |
Tương tác dễ dàng qua chuẩn SIP và các giao thức hỗ trợ qua IP như VoIP, thoại truyền hình hội nghị, Truyền thông đa hợp nhất (UC), Microsoft OCS/Lync/Exchange |
Tuy nhiên, khả năng tận dụng lại các tổng đài nội bộ truyền thống và xem như 01 nhóm Extension của tổng đài IP-PBX mới là bình thường và tương tác dễ dàng với hệ thống truyền thông khác qua tổng đài IP-PBX. Do đó, giúp doanh nghiệp tận dụng được hiệu năng chi phí bỏ ra đầu tư ban đầu và sử dụng hết công suất trước khi hoàn toàn chuyển sang hoàn thiện hệ thống IP-Centrex để bắt kịp với công nghệ thời đại và tận dụng các dịch vụ tiện ích mà hệ thống tổng đài PBX thông thường không thể có được nhằm nâng cao hiệu suất và khả năng khai thác triệt để các dịch vụ/ứng dụng sẳn có cho kinh doanh của doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm:
10 ưu điểm tổng đài Ip mang lại cho doanh nghiệp
Giải đáp thắc mắc của khách hàng về điện thoại hội nghị
Leave A Comment?