Khái niệm văn phòng ảo

Khái niệm văn phòng ảo

van-chuyen-hang-hoa

Văn phòng ảo (tiếng Anh: Virtual Office) là một thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức văn phòng đại diện giao dịch mà trong đó mọi thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về văn phòng giao dịch thực tế.

Ở các quốc gia rộng lớn ở châu Âu và Bắc Mỹ, việc di chuyển từ địa điểm này sang nơi khác là một vấn đề lớn thực sự! (vì mất rất nhiều thời gian, cơ hội, chi phí,..)

Vì vậy, việc mở rộng một chi nhánh văn phòng là điều thực sự khó khăn, => vào năm 1994, Ralph Gregory đã có sáng kiến giải quyết vấn đề này bằng cách thành lập công ty Virtual Office Inc (theo tờ Business Plus. Daily Camera. Jan 17th 1995)

Với ý tưởng này, Ông cho thuê một địa chỉ để đăng ký kinh doanh và giải pháp chuyển hướng cuộc gọi. Và giải pháp này được đặt tên là Vittual Office vì từ VIRTUAL có nghĩa là THỰC, THỰC SỰ, nhưng trong vật lý nó có nghĩa là ‘hình/ vật phản chiếu’ dịch nghĩa đen là ảo).

Từ đây, ta có thể nhận ra: VIRTUAL OFFICE – có nghĩa là một văn phòng mở rộng, một văn phòng đại diện giao dịch => cách dịch, cách chuyển ngữ hiện nay như một số người dùng: Virtual Office = Văn phòng ảo là quá bám sát nghĩa đen nên mô tả chưa rõ vấn đề.

Giải pháp này đã được áp dụng thành công ỏ nhiều nước trên thế giới, khi dân số gia tăng nhanh chóng, nguồn tài nguyên đất khan hiếm.

Văn phòng ảo tại Việt Nam

Văn phòng ảo tại Việt Nam đang phát triển với nhu cầu sử dụng cực lớn trong khi giá cả cũng cạnh tranh không kém. Việc loại hình dịch vụ này tràn vào Việt Nam năm 2016 đưa lại một giải pháp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp khi muốn mở rộng thị trường cũng như muốn xây dựng thương hiệu, hình ảnh. Nhưng lại không có đủ kinh phí đầu tư. 

Nhờ tính linh hoạt của nó, văn phòng ảo hứa hẹn tiếp tục sẽ là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp tring thời gian sắp tới 

Những bài viết liên quan: 

Phần mềm gọi lại- tối ưu hoá dịch vụ Call Center​

Leave A Comment?