IoT đang thay đổi hệ thống VoIP như thế nào?

Giống như bất kỳ công nghệ nào, VoIP đòi hỏi sự đổi mới liên tục và thích ứng để theo kịp cách luôn thay đổi mà chúng ta sống và làm việc. Trong thập kỷ qua, VoIP đã chuyển từ một giao thức thoại thành công cụ truyền thông hợp nhất mạnh mẽ hiện nay. Tương lai của VoIP, và cụ thể hơn các thiết bị đầu cuối VoIP, sẽ yêu cầu sự phát triển và thích nghi liên tục. Với khả năng giao tiếp từ hầu như mọi thiết bị, làm thế nào để các nhà sản xuất đảm bảo các điểm cuối VoIP tiếp tục có liên quan?

Câu trả lời cho câu hỏi đó rất có thể nằm trong những chủ của Internet-of-things (IoT), một ý tưởng chuyển đổi mô hình đang thay đổi cách chúng ta nhìn vào công nghệ. IoT cố gắng kết nối mọi thiết bị có khả năng kết nối internet "để truyền và truy cập dữ liệu qua mạng mà không có sự tương tác giữa người với người hoặc máy tính." (Mục tiêu kỹ thuật). Nó cung cấp một cách liên tục để kết nối tất cả các thiết bị, ứng dụng và nền tảng mà chúng tôi sử dụng hàng ngày để cho phép những cải tiến này hoạt động cùng nhau và cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh, chủ động và có tác động làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn.

Mỗi thiết bị VoIP có thể và sẽ có thể phục vụ nhiều mục đích ngoài việc gửi các gói thoại và video bằng cách kết hợp chúng với các thiết bị và dịch vụ khác. Hầu hết mọi thiết bị SIP đều có khả năng tính toán tích hợp và ít nhất là loa và / hoặc máy quay video, cho phép các điểm cuối này khả năng kiểm soát hoặc được điều khiển bởi các thiết bị, nền tảng và cảm biến khác. Đây là nơi mà IoT đáp ứng VoIP và tại sao tương lai của VoIP có thể rất tốt dựa trên IoT. Các nhà sản xuất như chúng tôi hiện đang xem xét các điểm cuối VoIP như các giải pháp năng động có thể chủ động làm việc cùng nhau, chia sẻ thông tin và phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Gần đây, chúng tôi đã tìm cách mở rộng cách sản phẩm của chúng tôi làm việc cùng nhau và các tùy chọn tích hợp mà họ cung cấp để cho phép khách hàng của chúng tôi xây dựng các văn phòng thông minh nhằm mở rộng luồng thông tin nhằm thúc đẩy kết quả kinh doanh. Chúng ta hãy xem xét một số ví dụ áp dụng cho các giải pháp Grandstream và cũng là xu hướng VoIP phổ biến.

Hệ thống quản lý tài sản

Bằng cách tích hợp một hệ thống quản lý tài sản (PMS) với một hệ thống VoIP, các điểm cuối VoIP có thể chạy và quản lý các hoạt động hàng ngày quan trọng trong bất kỳ khách sạn nào. Nhân viên khách sạn có thể sử dụng bất kỳ điện thoại IP nào để truy cập hoặc cung cấp dữ liệu, như trạng thái thanh mini, vào nền tảng PMS. Dữ liệu đó sau đó có thể được truy cập trên nhiều thiết bị khác để quản lý và thanh toán. Chúng tôi đã tích hợp loạt IP PBX của UCM và do đó, Điện thoại IP của chúng tôi có nhiều loại PMS ’(bao gồm Mitel và HMobile) để cho phép khách sạn triển khai thiết bị đầu cuối không chỉ cho cuộc gọi thoại mà còn quản lý khách sạn theo thời gian thực.

Nền tảng quản lý quan hệ khách hàng

Giờ đây, các điện thoại IP có thể được tích hợp với các nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để cho phép chúng cung cấp thông tin chi tiết về mọi người gọi và dữ liệu nguồn cấp dữ liệu từ cuộc gọi trở lại CRM. Thông tin đó sau đó có thể được truy cập từ các thiết bị khác. Dòng IP tổng đài IP của UCM của chúng tôi đã được tích hợp với SalesForce, SugarCRM và ZOHO để cho phép điện thoại IP của chúng tôi là phần mở rộng của các nền tảng CRM này.

Quyền truy cập bảo mật và cơ sở

Điểm cuối VoIP có thể đóng vai trò chủ động trong việc giữ cho bất kỳ vị trí nào an toàn và bảo mật trong khi cũng kiểm soát quyền truy cập vào cơ sở đó. IP camera an ninh và hệ thống truy cập cửa có thể được gọi từ bất kỳ thiết bị kết nối internet để xem nguồn cấp dữ liệu trực tiếp. Các thiết bị bảo mật và nền tảng này có thể được đặt để tự động gọi và thông báo cho các điện thoại IP khi xảy ra bất kỳ sự kiện bảo mật nào. Điện thoại IP cũng có thể hoạt động với các hệ thống truy cập cửa, như GDS3710 của chúng tôi, để cho phép người dùng được thông báo khi khách truy cập đến và cho phép hoặc hạn chế quyền truy cập.

Ứng dụng di động

Việc sáp nhập các nền tảng VoIP với các nền tảng di động phổ biến đã bắt đầu, và Grandstream là một trong những nền tảng đầu tiên cung cấp. Loạt điện thoại video IP GXV của chúng tôi dành cho Android ™ là các điện thoại IP thay đổi trò chơi chạy hệ điều hành Android, cho phép các điện thoại này tải xuống và sử dụng bất kỳ ứng dụng Android nào. Điều này cung cấp rất nhiều khả năng IoT, ví dụ, khả năng kiểm soát nhiệt thông minh hoặc hệ thống chiếu sáng trong thời gian thực, bằng cách sử dụng một ứng dụng Android.

Nhắn tin

Các thiết bị đầu cuối VoIP hiện cung cấp nhiều tùy chọn và ứng dụng nhắn tin thời gian thực cho phép chúng giao tiếp với hầu hết các thiết bị khác. Nhiều nền tảng VoIP đang được tích hợp với các nền tảng nhắn tin, cho phép sử dụng Skype, Google Hangouts, Slack và nhiều hơn nữa, từ nhiều điện thoại IP. Điện thoại IP Grandstream, khi được tích hợp với dòng UCM của chúng tôi, cũng hỗ trợ nhắn tin văn bản SMS.

Lập lịch biểu và Lịch

Nhiều hệ thống UC, bao gồm chuỗi IP tổng đài IP của UCM của chúng tôi và nhiều sản phẩm hội nghị truyền hình, bao gồm cả chuỗi GVC của chúng tôi, có thể được tự động đồng bộ hóa với bất kỳ Lịch Google nào. Nếu bạn lên lịch hội nghị video với thiết bị dòng GVC hoặc sử dụng bộ lập lịch cuộc gọi hội nghị trong chuỗi UCM của chúng tôi, thiết bị sẽ tự động thêm các sự kiện đó vào bất kỳ Lịch Google nào và gọi tất cả người tham gia khi sự kiện bắt đầu.

Tích hợp thiết bị di động

Tất cả các tính năng của hệ thống VoIP của bạn có thể được truy cập trên bất kỳ thiết bị di động nào. Các ứng dụng softphone, như ứng dụng Grandstream Wave miễn phí của chúng tôi, cho phép người dùng sử dụng thiết bị di động để truy cập tất cả các tính năng VoIP và dữ liệu thời gian thực. Nhiều IP PBX, bao gồm cả chuỗi UCM của chúng tôi, có thể chuyển tiếp cuộc gọi đến điện thoại di động cũng như fax và thư thoại tới email. Bài viết này cũng đã đề cập đến nhiều cách khác mà các điểm cuối VoIP có thể chia sẻ thông tin với các thiết bị kết nối internet khác.

Điều này chỉ là khởi đầu…

Vì mọi thiết bị SIP được kết nối với internet, bao gồm khả năng tính toán tích hợp, và bao gồm chức năng thoại và / hoặc video, khả năng IoT cho các điểm cuối VoIP để điều khiển hoặc được điều khiển bởi các thiết bị khác gần như không giới hạn. Tiềm năng là có cho các thiết bị VoIP tự động kiểm soát mọi thứ trong bất kỳ cơ sở nào dựa trên dữ liệu thời gian thực, bao gồm chiếu sáng, HVAC, luồng truyền thông, sự hiện diện, nhu cầu bảo trì và nhiều hơn nữa. Chúng tôi chỉ mới bắt đầu khám phá ra tiềm năng thực sự mà IoT cung cấp cho VoIP. Hãy theo dõi.

Leave A Comment?