Giải pháp tối ưu hóa Call Center (phần 2)

3- Tăng doanh thu với giải pháp Call Center, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu do:

Đáp ứng được nhiều khách hàng hơn, vì vậy có khả năng bán được nhiều hàng hơn trong một khoảng thời gian nhất định. Giảm số cuộc gọi lỡ nên không bị mất các cơ hội có thể bán được hàng. Khả năng giữ vết và tự động gọi lại các cuộc gọi lỡ không chỉ đem lại sự tín nhiệm cho khách hàng của công ty mà còn giúp công ty có thêm cơ hội bán hàng. Cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt đang là mong muốn của nhiều công ty. Các chuyên gia trong ngành công nghiệp bán hàng từ xa và tiếp thị đã đánh giá rằng chi phí để lôi kéo một khách hàng mới tốn kém gấp 6 đến 9 lần chi phí để bán được hàng cho một khách hàng cũ. Do vậy, chăm sóc khách hàng bằng Call Center sẽ giúp giảm chi phí tối thiểu và tạo sự thân thiện khách hàng với công ty.

4- Giảm chi phí.

Khi có số lượng lớn các cuộc điện thoại mỗi ngày sẽ cần rất nhiều Điện thoại viên để xử lý các cuộc gọi một cách hiệu quả. Thông thường sẽ có một số lượng lớn khách hàng xếp hàng trong hàng đợi của hệ thống chờ cho đến khi có một Điện thoại viên. Điều này sẽ tăng chi phí của khách hàng, hoặc sẽ tăng chi phí của công ty nếu công ty sử dụng dịch vụ tonefree 1800. Các cuộc gọi nhỡ và sự không hài lòng của khách hàng cũng có khả năng làm mất cơ hội kinh doanh của công ty,… Với giải pháp Call Center, công ty có thể giảm chi phí do: Giảm đáng kể độ dài cuộc gọi,… Phân tích cuộc gọi để xác định điện thoại viên xử lý từng loại hình dịch vụ.

5-  Nâng cao chất lượng:

Các hệ thống liên lạc bằng điện thoại của doanh nghiệp thường bị quá tải và bắt khách hàng phải chờ đợi. Thời gian chờ đợi này sẽ tăng lên nữa khi khách hàng phải thông báo tên, các thông tin tài khoản, và đôi khi phải thông báo với nhiều Điện thoại viên cùng một thông tin này. Dịch vụ kiểu này sẽ gây bực bội cho khách hàng, đồng thời làm mất thời gian và lợi nhuận của hãng kinh doanh. Với giải pháp Call Center dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể được nâng cao chất lượng bằng cách: Định tuyến cuộc gọi đến tới. Điện thoại viên thích hợp nhất để trả lời. Phân tải cuộc gọi giữa các Điện thoại viên trong cùng nhóm. Sử dụng IVR để lấy thông tinh định tuyến từ khách hàng, như: số dịch vụ, số tài khoản,…

6- Tăng cường thông tin cho người quản lý:

Call center cho phép ghi lại nội dung các cuộc gọi. Dữ liệu thống kê giúp nhà quản lý có những hoạch định chiến lược rõ dàng, đánh giá hiệu quả của từng Điện thoại viên. Các hệ thống báo cáo cuộc gọi thường chỉ cung cấp các dữ liệu định lượng về các cuộc gọi, như đã nhận bao nhiêu cuộc gọi, cuộc gọi được trả lời trong bao lâu, hoặc có bao nhiêu khách hàng hủy cuộc gọi. Callcenter cho phép liên kết dữ liệu khách hàng với cuộc gọi, ví dụ như ai gọi, gọi về vấn đề gì, cuộc gọi có bị chuyển tiếp hay tạm hoãn không, họ có đặt mua hàng không, ai đặt máy,… Bằng cách lưu trữ các bản ghi cuộc gọi trong cơ sở dữ liệu, Callcenter cung cấp cho người quản lý khả năng theo vết của một cuộc gọi từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc với một bản ghi duy nhất. Thông tin được lưu lại cho mỗi cuộc gọi, ví dụ cuộc gọi đã đợi trong hàng đợi bao lâu, cuộc gọi được giữ “on hold” bao lâu, cuộc gọi được chuyển tiếp bao nhiêu lần và các thông tin đặc biệt về khách hàng do điện thoại viên nhập vào. Các ứng dụng của Callcenter được ứng dụng trong nhiều trường hợp, như: Dịch vụ khách hàng Truy vấn tài khoản (Telebanking) Bán hàng và các dịch vụ về sản phẩm Thăm dò, điều tra và nghiên cứu thị trường Các hệ thống đặt chỗ trước Các hệ thống phân phối …

Những bài viết liên quan:

Giải pháp tối ưu hóa Call Center 

 

Leave A Comment?