Dự đoán về Ngành dịch vụ khách hàng trong những năm tới (p1)

Những năm gần đây người ta hay nói nhiều về dịch vụ khách hàng / trải nghiệm khách hàng / dịch vụ chăm sóc khách hàng,… như một bí quyết không thể thiếu cho sự thành công của một thương hiệu. Cụ thể , chúng ta thấy khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng càng ngày càng gần hơn. Mọi doanh nghiệp đều tập trung vào cuộc chạy đua giành lấy giải thưởng “trải nghiệm khách hàng tốt nhất” với các đối thủ cạnh tranh. Vậy tương lai của ngành dịch vụ khách hàng đến năm 2022 sẽ như thế nào? Dưới đây là 3 dự đoán dựa trên những xu hướng trong tương lai của người tiêu dùng.

quan_ly_doanh_nghiep

Quyền lực thuộc về người tiêu dùng tạo nên một kịch bản cạnh tranh mới.

Dự đoán trong năm 2022, người tiêu dùng sẽ mong đợi vào những trải nghiệm khách hàng đa thương hiệu. Theo đó các thương hiệu trong nhiều ngành hàng sẽ liên kết với nhau tạo ra một hành trình trải nghiệm khách hàng hoàn chỉnh. Và một thương hiệu riêng lẻ cũng không còn nhiệm vụ trong việc định hướng hành vi tiêu dùng mà chính khách hàng sẽ là người tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu.

Nhu cầu liên kết trải nghiệm từ phía khách hàng đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp, tổ chức phải có sự hợp tác cùng nhau. Nhờ vào mạng xã hội mà người tiêu dùng đã có tiếng nói mạnh mẽ hơn, đây vừa là thách thức vừa là cơ hội quảng bá cho các thương hiệu khi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chia sẻ thông tin trong mạng lưới mối quan hệ của họ nhiều hơn. Với mạng lưới chia sẻ thông tin ngày càng nhân rộng, các doanh nghiệp không muốn chỉ dừng lại ở việc bán hàng cho một khách hàng mà còn muốn “xâm nhập” vào những mạng lưới mối quan hệ của người tiêu dùng và tìm cách khai thác chúng. Đây là nguyên nhân dẫn đến sự hợp tác của nhiều bên trong kinh doanh.

"Khách hàng là thượng đế" vì vậy doanh nghiệp cần phát triển một tổng đài chắm sóc khách hàng đủ mạnh, nhân viên chuyên nghiệp có như thế mới có khả năng tăng sức cạnh tranh với các công ty đối thủ, giánh thế chủ động trong một sân chơi không tiếng súng nhưng cực kỳ khốc liệt. 

Đọc bài viết "15 kỹ năng chăm sóc khách hàng mỗi nhân viên của bạn cần có (p1)" để biết thêm những tố chất cần có của một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

Leave A Comment?