Hướng dẫn cấu hình tổng đài IP Grandstream cho doanh nghiệp (phần 2)

Tổng đài IP Grandstream mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, giá cả hợp lý, đặc biệt là giao diện thân thiện với người dùng. Bài viết dưới đây hướng dẫn quý khách hàng cấu hình một số chức năng của tổng đài Grandstream đơn giản dễ dàng. 

6. Khai báo gọi đến (Đổ chuông trực tiếp máy lẻ, vào lời chào, đổ chuông theo nhóm, đổ chuông theo múi giờ…)

    Vào PBX -> Basic/ Call routs -> Inbount routs -> Creat New inbount Rule:

    a. Cách thiết lập múi giờ làm việc

    b. Các chế độ gọi vào tổng đài

        Có nhiều chế độ gọi vào nhưng thông thường quan tâm chính đến 3 kiểu gọi vào là

        – Extension: Các cuộc gọi vào sẽ đổ chuông trực tiếp vào máy lẻ

        – Queue: Các cuộc gọi vào sẽ đổ chuông vào 1 nhóm các máy lẻ với quy luật đổ chuông tùy chọn

        – IVR: Các cuộc gọi vào sẽ nghe lời chào rồi bấm các chức năng yêu cầu (Cái này làm được như 1080…)

    c. Khai báo đổ chuông nhóm máy lẻ:

        Vào PBX -> Call feature -> Call Queue -> Create New Queue:

        Tạo xong bước này rồi quay lại bước b ở trên để chọn đổ chuông vào nhóm Queue với tên vừa tạo

    d. Khai báo đổ chuông vào lời chào:

    * Tạo lời chào: Có 2 phương án ghi âm lời chào

    + Ghi âm trực tiếp qua máy lẻ:

        Vào PBX -> Internal Option -> IVR Promt -> Record New IVR promt:

        + Ghi âm vào PC, chuyển đổi sang định dạng GSM file rồi upload lên tổng đài (Phương án này cho phép ta có thể ghép nhạc nền cho lời chào, tạo lời chào chuyên nghiệp hơn)

        Vào PBX -> Internal Option -> IVR Promt -> Upload IVR promt -> Chọn file cần upload lên rồi upload

        Chương trình convert file từ file WAV sang file GSM:

    * Tạo cây lời chào

        Vào PBX -> Call Feature -> IVR -> Create New IVR.

        Quy lại Bước b để chọn chế độ đổ chuông vào cây lời chào vừa tạo

7. Khai báo gọi ra, thiết lập gọi ra từ nhóm máy lẻ bất kỳ trên nhóm trung kế bất kỳ:

    Ta có thể tạo nhiều nhóm trung kế bưu điện và khi gọi ra thì mỗi nhóm máy lẻ được gọi ra chỉ trên 1 nhóm trung kế nhất định:

    Vào PBX -> Basic/ Call Routs -> Outbound Call Routes -> Create New Outbount Rule

8. Kích hoạt ghi âm:

    a. Ghi âm cho máy lẻ:

        Vào PBX -> Basic/ Call Routes -> Extension -> Kích vào máy lẻ cần ghi âm -> Tại mục  Auto record -> đánh dấu tích chọn vào sau đó save lại là ok

    b. Ghi âm trên đường vào bưu điện:

        Vào PBX -> Basic/ Call Routes -> Chọn Analog Trunk (Hoặc Voip Trunk) ->chọn trung kế cần ghi âm -> Tại mục Auto record -> Tích đánh dấu vào để ghi âm

    c. Kiểm tra nghe lại file ghi âm:

        Bấm Status -> CDR -> Recording file -> Các file ghi âm sẽ được list tại đây

9. Tạo nhạc chờ cho tổng đài với nhạc chờ tùy chọn :

    Nhạc chờ này có tác dụng khi có cuộc gọi đến, chuyển máy, khi thoại hội nghị….

    Vào PBX -> Internal option -> vào Music on hold -> Upload file nhạc chờ tùy chọn lên tổng đài, xóa các bản nhạc chờ khác ở bên dưới list nhé

    Download Phần mềm Conver file đạt chuẩn

10. Tạo phòng họp thoại hội nghị nhiều bên

    a. Tạo phòng họp:

        Vào PBX -> Call Feature -> Conference -> Create New Conference.

    b. Cách thiết lập cuộc họp:

        – Mọi người tự động gọi vào số phòng họp (Ví dụ số trên là 6300)

    

Was this article helpful?

Related Articles

Leave A Comment?