Giải pháp Call Center

Khái niệm Call Center 

Call Center là khái niệm chỉ trung tâm hỗ trợ khách hàng qua điện thoại. Call Center đang dần trở thành một công cụ hữu hiệu của doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập với thế giới.

     Call Center ngày nay mang nghĩa rộng hơn trước. Đó không chỉ là trung tâm để liên lạc qua điện thoại mà là "Trung tâm chăm sóc khách hàng từ xa" của các công ty, đặc biệt là các công ty đa quốc gia. Thường đây là các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, tiếp thị từ xa, cung cấp sản phẩm máy tính, công nghệ thông tin, ngân hàng, dịch vụ tài chính, tín dụng, bảo hiểm, vận tải và đại lý vận chuyển, khách sạn. Họ phải sử dụng Call Center trong cung cấp dịch vụ vì phải giao dịch trực tuyến với đông đảo khách hàng, cùng một lúc. Call Center đang dần trở thành một công cụ hữu hiệu của doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập với thế giới.

     Một Trung tâm cuộc gọi (Call Center) đơn giản nhất có thể chỉ là một tổng đài nội bộ IP PBX với chức năng thực hiện kết nối và trao đổi thông tin thoại (Voice) giữa con người với con người. Cùng với sự phát triển công nghệ viễn thông và thông tin thì các Call Center mở rộng theo các xu hướng: tăng dung lượng xử lý, tích hợp các loại hình thông tin khác nhau (Voice, Video, Data,…),  thống nhất các hình thức thông tin (Convergence), tự động hoá các chức năng (tự động kết nối, tự động trả lời, …) và đặc biệt là khả năng phối hợp mềm dẻo vào các dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp để hỗ trợ các thao tác cuộc gọi cũng như thống kê, báo cáo.
    
     Đối với doanh nghiệp là một Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, Call Center là một bộ phận rất quan trọng. Chức năng chính của nó là thực hiện các công tác hỗ trợ và chăm sóc khách hàng thông qua cuộc gọi. Ngoài ra, Hệ thống Call Center còn có thể tham gia phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng (Value Added Services), hỗ trợ các nghiệp vụ nội bộ của Nhà cung cấp .

     Một đặc điểm quan trọng của Call Center cho Nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam để có thể phát huy được hết sức mạnh là khả năng phối hợp tốt với Cơ sở dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ (Dữ liệu Khách hàng, Dữ liệu cước, Dữ liệu cáp, …) nhằm hỗ trợ tối đa cho các điện thoại viên (Operator) cũng như Khách hàng. Mặt khác, Call Center cần được trang bị tính năng phát các thông báo tự động bằng tiếng Việt tổng hợp từ các dữ liệu kể trên. Có thể nói Call Center là bộ mặt của Nhà cung cấp dịch vụ hướng tới Khách hàng. Vì vậy, trong bối cảnh cạnh tranh giữa các Nhà cung cấp dịch vụ thì việc tổ chức tốt hệ thống Call Center cũng là tạo được thế mạnh trong kinh doanh.

Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống dịch vụ hệ thống chăm sóc khách hàng sẽ giúp giải quyết nhu cầu doanh nghiệp, làm gia tăng iềm tin và khả năng phục vụ hơn trước. Đòi hỏi doanh nghiệp lụa chọn những tổng đài thích hợp dể có thể nâng cao chất lượng, mở rộng khi cần thiết. 

Những bài viết liên quan:

Tổng đài Call Center chăm sóc khách hàng hiệu quả 

Leave A Comment?