Tổng đài ảo mang lại giá trị thật

Tổng đài ảo biến không thể thành có thể. Đài Ảo là dịch vụ tổng đài điện thoại trên nền tảng điện toán đám mây kết hợp với công nghệ VoIP hiện đại nhằm cung cấp cho khách hàng các cuộc gọi chất lượng cao với chi phí thấp nhất. Với dịch vụ tổng đài ảo khách hàng chỉ cần trang bị điện thoại IP hoặc tận dụng điện thoại analog có sẵn thông qua IP Gateway, hoặc Phần mềm gọi điện (Soft Phone) là có thể sử dụng được đầy đủ tính năng của một tổng đài chuyên nghiệp mà không cần đầu tư hệ thống tổng đài Ip

Gọi là ảo vì người dùng không thấy thiết bị tổng đài phần cứng cũng như hệ thống dây cáp điện thoại. Nhưng lợi ích mà tổng đài ảo này mang lại là… thật. Nhiều khách hàng đang đứng trược sự lựa chọn nên hay không nên dùng tổng đài ảo thay cho hệ thống tổng đài Ip hiện có của doanh nghiệp mình? có đúng là tổng đài ảo mang lại lợi nhuận thật hay không?

Hãy thử hình dung, bạn là sếp một công ty hoạt động trong lĩnh vực bán hàng. Một ngày, bạn nhận được cuộc gọi từ một vị khách lạ với giọng giận dữ, phàn nàn về dịch vụ khách hàng và đề nghị xem lại thái độ nhân viên rồi đột ngột cúp máy. Bạn gọi lại, họ cũng không buồn bắt máy.

Trong số nhân viên của bạn, ai đã nói chuyện với khách hàng này? Nói khi nào và nói những gì?
Nếu bạn sử dụng hệ thống tổng đài điện thoại truyền thống, sẽ khó để có câu trả lời. Khó chứ không phải là không thể. Rõ ràng, bạn có thể tập hợp nhân viên phòng kinh doanh lại, và hỏi ai đã gọi cho số điện thoại vừa rồi? Có thể ai đó sẽ giơ tay và tường thuật sự việc. Nhưng ngay cả khi đó, không chắc bạn được nghe kể lại 100% câu chuyện.
Với tổng đài ảo, vấn đề trên nhanh chóng được giải quyết bởi tất cả các cuộc gọi đến và đi đều được ghi âm và lưu trữ trong hệ thống cơ sở dữ liệu đặt trên… đám mây. Bạn chỉ cần truy cập vào dữ liệu, nhập số điện thoại của khách hàng và bấm nút tìm kiếm. Kết quả sẽ hiện ra ngay.
Ví dụ trên cho thấy một trong những ưu điểm của hệ thống tổng đài ảo, đó là khả năng ghi âm cuộc gọi và quản lý các file ghi âm này như một tập dữ liệu thông thường, có thể truy cập bất cứ lúc nào khi cần. Điểm này, về cơ bản, khác với tổng đài truyền thống, khi doanh nghiệp phải đợi đến tháng mới nhận được kết quả tổng kết từ nhà mạng cung cấp.
Nói thêm về việc ghi âm, tính năng này hữu ích với các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng. Đặt tình huống như doanh nghiệp vừa thực hiện một khóa đào tạo về sản phẩm mới cho nhân viên. Các nhân viên, sau đó, gọi điện giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Việc ngẫu nhiên nghe lại một cuộc trò chuyện sẽ giúp doanh nghiệp biết nhân viên mình hiểu sản phẩm đến đâu qua khóa đầu tạo. Từ đó, có những điều chỉnh cần thiết.

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là phương án hữu hiệu mang lại những lợi ích bền vững cho doanh nghiệp.

Những bài viết liên quan:

Tổng đài ảo là gì?

 

Leave A Comment?