7 câu hỏi để tìm ra điện thoại IP dành cho doanh nghiệp của bạn

Đã đến lúc bạn cần đầu tư hệ thống điện thoại IP cho doanh nghiệp của mình, vì những lợi ích tuyệt vời mà hệ thống này sẽ mang lại cho bạn không chỉ trong hiện tại mà còn cho cả tương lai. Nhưng Giá của điện thoại IP của những nhà sản xuất khác nhau có thể chênh lệch đến hàng trăm đô la. Nếu bạn có nhiều điện thoại để mua, mua sắm thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm theo cấp số nhân của công ty bạn. Trước khi quyết định nhấc điện thoại và gọi đến nhà cung cấp các thiết bị viễn thông hàng đầu SunOcean. Bạn nên tự trả lời 7 câu hỏi dưới đây!

1. Âm thanh HD có quan trọng không?

Âm thanh có độ nét cao rõ ràng hơn các công nghệ VoIP cũ (và giọng nói cố định truyền thống) vì nó cung cấp ít nhất gấp đôi phạm vi âm thanh (khoảng 7 kHz). Giờ đây, đây là một tính năng tiêu chuẩn trong các điện thoại IP cấp doanh nghiệp, bao gồm cả điện thoại IP Cisco Series 300 và 500 Series giá cả phải chăng. Chất lượng âm thanh HD đặc biệt quan trọng đối với các cuộc hội thoại quốc tế, kỹ thuật hoặc dài; những cuộc gọi đàm phán; và sử dụng loa ngoài cho phép nhiều người cùng tham gia cuộc hội thoại hơn.

2. Cần bao nhiêu line?

Điện thoại sẽ được sử dụng ở đâu? Bạn có thể cần 8 hoặc nhiều line cho quầy lễ tân hoặc trợ lý của bạn. Một điện thoại một dòng có thể lý tưởng cho các vị trí phòng và kho; Cisco SPA 301 mới là điện thoại một dòng cơ bản có giá cả hợp lý. Điện thoại IP kết nối với mạng dữ liệu của bạn thông qua cáp Ethernet hoặc Wi-Fi; một số cũng nhận được nguồn qua Ethernet (PoE). Hỗ trợ Wi-Fi là một ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng di động cần điện thoại trong khi di chuyển xung quanh trang web của bạn.

3. Điện thoại IP cung cấp những tính năng gì?

Giống như các điện thoại khác, điện thoại IP cung cấp các tính năng như loa ngoài, ID người gọi, chuyển tiếp cuộc gọi và hội nghị. Nhưng không giống như điện thoại di động hoặc truyền thống, một số kiểu điện thoại IP cũng có thể:

Hoạt động liên tục giữa dịch vụ di động và VoIP: Trả lời cuộc gọi (và tiếp tục cuộc trò chuyện) bắt nguồn từ điện thoại thông minh, kết nối qua Bluetooth và nhập sổ địa chỉ điện thoại thông minh của bạn.
Hợp nhất tất email, thư thoại, email và fax vào một hộp thư đến, để bạn có thể truy xuất và trả lời nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Tăng năng suất của nhân viên bằng cách cho phép họ sử dụng tài liệu web và XML trực tiếp trên điện thoại của họ.
Cung cấp cho nhân viên quyền truy cập vào thông tin trên mạng dữ liệu của bạn, chẳng hạn như hồ sơ khách hàng, trạng thái đơn đặt hàng và lịch biểu. Một số điện thoại IP có thể giám sát video từ camera giám sát IP của bạn, phát các tệp MP3 và hiển thị ảnh kỹ thuật số.

4. Các tính năng có dễ sử dụng không?

Các sản phẩm phải trực quan. Bàn phím phải dễ dàng sử dụng, đèn nút và màn hình hiển thị (đơn sắc hoặc màu) dễ nhìn.

5. Bạn sẽ sử dụng hệ thống VoIP vào lúc nào? Bây giờ hay trong tương lai?

Những câu trả lời này có tác động tài chính lớn nhất. Không có điện thoại IP nào tương thích với tất cả các hệ thống VoIP, chủ yếu do sự khác biệt trong các giao thức VoIP của chúng. Giao thức khởi tạo phiên (SIP) là phổ biến nhất. Điện thoại IP của Cisco hỗ trợ cả SIP và Giao thức điều khiển điện thoại thông minh (SPCP) để giúp đảm bảo khả năng tương tác trong cả hai chế độ.

Các tùy chọn hệ thống VoIP là:

Dịch vụ VoIP hoặc Centrex được lưu trữ mà bạn hợp đồng từ nhà cung cấp dịch vụ
Một hệ thống VoIP tại chỗ, chẳng hạn như giải pháp Cisco Unified Communications 500 Series, mà bạn sở hữu hoặc cho thuê

6. Điện thoại của bạn yêu cầu bảo mật nào?

Mã hóa bảo vệ bằng giọng nói, mật khẩu cho dữ liệu báo hiệu và cấu hình và các tính năng bảo mật Wi-Fi bảo vệ chống lại việc sử dụng trái phép. Ứng dụng khách mạng riêng ảo (VPN) được nhúng trên điện thoại IP của người dùng từ xa cho phép họ kết nối an toàn với mạng của bạn và thực hiện cuộc gọi qua Internet.

7. Bạn cần hỗ trợ kỹ thuật nào?

Điện thoại IP được thiết kế để tương thích với nhau và hệ thống VoIP của bạn nên dễ dàng nhất để thiết lập, di chuyển, nâng cấp và quản lý. Xem lại bảo hành và biết hỗ trợ miễn phí và trả phí nào được cung cấp. Cisco cung cấp đầy đủ các hỗ trợ kỹ thuật dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cộng đồng trực tuyến và trung tâm cuộc gọi, cũng như các đại lý có giá trị gia tăng với chuyên môn VoIP.

Leave A Comment?