7 cách để xây dựng lòng trung thành của khách hàng cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, nó có vẻ như quá khó để tập trung vào việc thu hút khách hàng mới. Nhưng việc nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng cũ có thể còn quan trọng hơn. Khách hàng lặp lại giúp xây dựng tính bền vững trong mô hình kinh doanh của bạn cũng như thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận và mở rộng cơ sở của bạn một cách hữu cơ.

Trường Kinh doanh Harvard đã lưu ý rằng việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5 phần trăm làm tăng lợi nhuận thêm 25 phần trăm lên 95 phần trăm. Đó là một sự gia tăng lớn đối với doanh nghiệp nhỏ.

Vì vậy, khi bạn làm việc để mở rộng doanh nghiệp của mình, đừng quên lòng trung thành của khách hàng. Dưới đây là bảy cách bạn có thể làm điều đó.

Kể câu chuyện của bạn
Tiếp cận các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp để làm nổi bật câu chuyện của con người đằng sau nó.

Ai làm việc cho công ty của bạn? Cảm hứng của bạn là gì? Tại sao những người khác nên chú ý đến những gì bạn phải nói? Đây là tất cả các câu hỏi bạn có thể có trong tâm trí của bạn trong khi tiếp thị đến cơ sở khách hàng của bạn.

Đừng sợ lột vỏ màn và chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang kể một câu chuyện bởi vì nó sẽ cộng hưởng với cộng đồng của bạn, không chỉ thổi phồng những đóng góp của riêng bạn.

Ưu tiên dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng chất lượng không được đánh giá thấp. Khách hàng sẽ tiếp tục tương tác với các doanh nghiệp chỉ khi họ có trải nghiệm tích cực lần đầu tiên, vì vậy mọi tương tác của khách hàng đều được tính.

Nếu ai đó không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, hãy đảm bảo họ có động cơ để tiếp tục tương tác với công ty của bạn, cho dù đó là nhận thẻ giảm giá của cửa hàng hoặc lợi tức không giới hạn. Các công ty như Zappos đã đạt được sự tin tưởng của khách hàng bằng cách giúp dễ dàng trả lại hoặc thay thế một sản phẩm và giảm bớt những tương tác đó thúc đẩy doanh số bán hàng tổng thể.

Giao tiếp
Giao tiếp là chìa khóa cho bất kỳ mối quan hệ thành công nào. Cũng giống như điều quan trọng là chào đón mọi người bằng một nụ cười khi họ bước vào một cửa hàng, chào hỏi những khách hàng truy cập vào nền tảng trực tuyến của bạn cũng vô giá tương tự.

Bạn có thể kết nối với khách truy cập vào trang web của mình bằng cách sử dụng phần mềm trò chuyện trực tiếp như Live Agent cho phép bạn trả lời câu hỏi theo thời gian thực và dự đoán nhu cầu của khách hàng thay vì trả lời khi họ không hài lòng. Cũng dễ dàng thiết lập Tin nhắn Facebook cho các yêu cầu của khách hàng và nhúng các biểu mẫu chọn tham gia vào trang web của bạn cho phép khách hàng đặt câu hỏi khi cần.

Biến nó thành cá nhân
Tiếp thị qua email và nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội hiện cho phép bạn chia sẻ nội dung được tùy chỉnh cao và kết nối với khách hàng của bạn ở cấp độ cá nhân. Mọi người có nhiều khả năng chú ý đến tin nhắn nói trực tiếp đến sở thích hoặc trải nghiệm của họ.

Các dịch vụ tiếp thị qua email cho phép bạn cá nhân hóa ngay cả thư hàng loạt của bạn bằng cách chèn tên của người đăng ký vào lời chào. Bạn cũng có thể sắp xếp danh sách liên hệ của mình thành các nhóm phụ dựa trên sở thích của người đăng ký của bạn và gửi tin nhắn hấp dẫn riêng từng người.

Không ai thích bị ảnh hưởng bởi những email không liên quan, nhưng nếu thư của bạn có liên quan đến khán giả nhận chúng và cung cấp giá trị thực để đổi lấy việc mở, bạn sẽ nổi bật so với đám đông. Cung cấp giá trị không chỉ có nghĩa là giảm giá; nó cũng có thể có nghĩa là bao gồm một thông điệp có ý nghĩa nói với người đăng ký của bạn ở cấp độ cá nhân.

Chuyển sang xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội có thể cảm thấy như một ưu tiên thấp cho chủ doanh nghiệp bận rộn tập trung vào công việc hàng ngày mà đi vào hoạt động một công ty. Nhưng phương tiện truyền thông xã hội làm tăng kết nối giữa các cá nhân theo cấp số nhân. Chọn nền tảng của bạn dựa trên những gì sẽ phản ánh tốt nhất sản phẩm của bạn, tương tác với nhân khẩu học mục tiêu của bạn và nhất quán.

Tốt hơn là có hai hồ sơ hoạt động và cập nhật hơn năm hồ sơ thưa thớt dân cư với nội dung. Nhiều khách hàng sẽ tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn trực tuyến trước khi họ trực tiếp gặp trực tiếp, vì vậy việc duy trì sự hiện diện trực tuyến rõ ràng và kịp thời là rất quan trọng. Duy trì hồ sơ truyền thông xã hội của bạn là một cách đảm bảo để giữ cho hình ảnh của bạn mới mẻ và có liên quan.

Các nền tảng như Nuvi và Hootsuite cũng giúp bạn dễ dàng lên lịch các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và theo dõi tác động của chúng bằng cách tạo biểu đồ phản ánh sự tương tác của người dùng. Nhưng điều quan trọng nhất là không theo dõi dữ liệu này, nhưng những gì bạn quyết định làm với nó. Sắp xếp nội dung trên nguồn cấp dữ liệu của bạn dựa trên nội dung phù hợp với khán giả của bạn.

Thiết lập trao đổi
Hãy nhớ rằng: sự tham gia không chỉ là thu hút người theo dõi và thích. Có thể thú vị khi thấy những con số đó tăng lên, nhưng nó tương đương với số lượng thu hút một vị trí của người mua sắm cửa sổ. Thu hút người theo dõi của bạn vào cộng đồng của bạn bằng cách cho họ lý do để tham gia hơn nữa.

Tất cả những vấn để trên cực kỳ dễ dàng thiết lập và duy trì dưới sự hỗ trợ của điện thoại IP Cisco, Cosico có đầy đủ các tính năng cần thiết để giúp doanh nghiệp của hoạt động dễ dàng hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Tham khảo những dòng điện thoại IP Cisco phù hợp với doanh nghiệp của bạn tại trang web của chúng tôi. Bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm quý khách hàng có thể liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. 

Cisco Business Edition 6000S

Cisco Business Edition 6000

Cisco Business Edition 7000

Cisco Spark

Cisco Hosted Collaboration Solution

Cisco Business Edition 6000S Cisco Business Edition 6000 Cisco Business Edition 7000 Cisco Spark Cisco Hosted Collaboration Solution

Giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp quy mô nhỏ

Giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp quy mô trung bình

Giải pháp cho doanh nghiệp quy mô lớn

Cải thiện năng suất làm việc nhóm 

Tương tác đám mây linh hoạt, nhanh nhẹn, hiệu quả

Hệ thống điện thoại doanh nghiệp nhỏ, tính di động, nhắn tin, định tuyến và bảo mật trong một máy chủ duy nhất

Hệ thống điện thoại doanh nghiệp nhỏ, tính di động, nhắn tin, định tuyến và bảo mật trong một máy chủ duy nhất

Hệ thống điện thoại doanh nghiệp nhỏ, tính di động, nhắn tin, định tuyến và bảo mật trong một máy chủ duy nhất

Dịch vụ Cisco Spark là một dịch vụ hợp tác hoàn toàn như một dịch vụ (CaaS) cung cấp khả năng nhắn tin, hội họp và gọi điện thống nhất được Cisco lưu trữ và được các đối tác bán.

Thoại, video, thông tin liên lạc hợp nhất, trung tâm liên hệ, tính di động và hơn thế nữa là dịch vụ từ Đối tác được chứng nhận của Cisco

 

 

Bài viết được dịch từ trang:  https://blogs.cisco.com

 

Leave A Comment?