Giảm thiểu chi phí cho tổng đài Call Center giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho bản thân, mà vẫn phục vụ tốt khách hàng.
Thiết lập “chế độ tự phục vụ” (Self-service)
So với việc phải chi trả tiền lương cho một nhân viên để phục vụ khách hàng thì việc để khách hàng tự phục vụ các nhu cầu của họ với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhân công một cách đáng kể. Vì vậy cho nên, nếu bạn có thể cung cấp cho khách hàng các công nghệ để họ “tự phục vụ” được các nhu cầu cơ bản thì hãy bắt đầu triển khai ngay bây giờ luôn nhé. Khách hàng có cần thiết phải chờ đợi để gặp điện thoại viên chỉ để kiểm tra số dư tài khoản? Hay là bạn có thể kết nối dữ liệu khách hàng giúp truy xuất các thông tin cá nhân qua IVR cho khách hàng “tự nghe, tự kiểm tra” được các thông tin đó? Hoàn toàn được!
IVR self-service chính là công cụ hoàn hảo vừa giúp đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh chóng mà không cần bất kì điện thoại viên nào, vừa làm hài lòng khách hàng mà còn giảm thiểu chi phí nhân công, cũng chính là giảm thiểu chi phí trên một cuộc gọi. Bên cạnh đó, cùng với số lượng nhân viên tương tự, với sự trợ giúp của IVR self-service, Call Center có thể xử lý được nhiều cuộc gọi khác với các nhu cầu phức tạp hơn từ khách hàng. Thêm vào đó, việc áp dụng IVR self-service sẽ làm tăng thời gian phục vụ của Call Center lên đến 24/7 mà không cần tăng thêm nhân viên. Nhờ đó mà chỉ số CPC lại càng giảm thiểu thêm do tổng số cuộc gọi xử lý tăng thêm với cùng một số tổng chi phí vận hành.
Sử dụng công nghệ gọi lại tự động
Sử dụng công nghệ gọi lại tự động được đánh giá là phương án vừa tiết kiệm chi phí viễn thông, vừa làm tăng độ hài lòng của khách hàng và giảm thiểu tỉ lệ cuộc gọi nhỡ. Vào những giờ cao điểm, lưu lượng cuộc gọi tăng cao, trong khi số lượng điện thoại viên không đủ để tiếp nhận tất cả các cuộc gọi vào kịp thời, thì đây là lúc hệ thống gọi lại tự động phát huy tác dụng tốt nhất. Lúc này, khách hàng sẽ không cần phải chờ máy để được kết nối với điện thoại viên, chỉ việc cúp máy và hệ thống sẽ gọi lại với thứ tự chờ trong hàng đợi được giữ nguyên. Kết quả là Call Center sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí phát sinh trong lúc chờ đợi của khách hàng. Bên cạnh đó còn làm tăng cao mức độ hài lòng của khách hàng khi họ không cần phải chờ mà vẫn được phục vụ như đã cam kết. Thêm nữa là sẽ giảm thiểu các cuộc gọi nhỡ, gia tăng cơ hội bán hàng và duy trì được lượng khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành.
Tổng đài NEC SL1000, tính năng hỗ tợ giúp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, thiết lập Call Center hoạt động hiệu quả, tiết kiệm chi phí lắp đặt dễ dàng nâng cấp.
NHững bài viết liên quan:
5 bí quyết giảm thiểu chi phí cho một cuộc gọi Call Center (p1)
Leave A Comment?