Càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng tổng đài chăm sóc khách hàng như Call Center hay Contact Center, nhưng chúng khác nhau ở điểm nào thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Bài viết này làm rõ khái niệm về hệ thống CSKH và những điều cần biết về hệ thống này.
Call Center là gì?
Call Center hay hệ thống CSKH là một bộ phận trong doanh nghiệp chịu trách nhiệm tiếp nhận các cuộc gọi vào hoặc thực hiện gọi ra cho khách hàng. Các chức năng chính của một Call Center là cung cấp dịch vụ cho khách hàng, tiếp nhận các yêu cầu, hỗ trợ thông tin sản phẩm, giới thiệu sản phẩm hoặc nghiên cứu thị trường.
Call Center và Contact Center khác nhau như thế nào?
Khác biệt cơ bản nhất giữa chúng là: Call Center chỉ cung cấp dịch vụ khách hàng qua điện thoại, còn Contact Center thì cung cấp dịch vụ khách hàng qua nhiều kênh khác nữa như email, webchat, mạng xã hội, video… Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể sử dụng Call Center và Contact Center để chỉ trung tâm liên lạc khách hàng nói chung.
Hệ thống CSKHngày càng đóng một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp vì nó tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu, cơ hội tiếp cận với khách hàng để tạo ra sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Để vận hành một hệ thống, cần áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến như phần mềm phân bổ cuộc gọi thông minh, định tuyến cuộc gọi đa kênh, ghi âm cuộc gọi, phần mềm báo cáo, giao diện màn hình tích hợp, hộ trợ gọi lại tự động…v..v..
Những bài viết liên quan:
Tổng đài nội bộ và Call Center trên nền tảng Asterisk
Leave A Comment?