Top 8 ưu điểm của dịch vụ tổng đài Ip

Mỗi dòng tổng đài ip đều được quảng bá với những ưu điểm riêng biệt. Vậy những ưu điểm của tổng đài nội bộ ip mà bạn nên biết.

tong-dai-ip- Panasonic

Nếu bạn đang xem xét đầu tư một hệ thống quản lý chuyên nghiệp, hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt nhất thì tổng đài ip là lựa chọn tuyệt vời của bạn.
Vậy tổng đài Ip có những  đặc biệt ra sao?
Công nghệ tổng đài IP tích hợp nhiều tính năng truyền thông tiên tiến như liên lạc nội bộ free, gửi thư thoại và email to fax dễ dàng.

*Tận dụng hạ tầng mạng LAN
Hệ thống tổng đài IP của doanh nghiệp sẽ hoạt động trên mạng LAN hiện có. Máy chủ tổng đài điện thoại chỉ cách một quãng ngắn, do đó khoảng cách tín hiệu và thời gian (độ trễ) rất ngắn và không phụ thuộc vào việc đi qua Internet và các mạng khác.
* Chi phí hoạt động thấp hơn theo thời gian 
Ngoài việc tận dụng lợi thế định tuyến VoIP với chi phí thấp hơn, chi phí mua tổng đài IP của bạn cũng sẽ giảm dần theo thời gian. Khi thuê các tổng đài IP ảo, chi phí ban đầu có vẻ rất thấp, nhưng chi phí thuê bao hàng tháng vẫn tiếp tục và cao hơn theo thời gian khi so sánh với việc sở hữu một tổng đài điện thoại IP.
* Cài đặt và cấu hình dễ dàng hơn so các hệ thống tổng đài điện thoại Analog

Một hệ thống tổng đài IP sẽ trở nên quen thuộc với những người am hiểu máy tính, đặc biệt là những người có kinh nghiệm về mạng. Điều này có thể đặc biệt đúng đối với các hệ thống dựa trên Asterisk có giao diện người dùng đầu cuối như FreePBX.
* Quản lý đơn giản hơn 
Giao diện quản lí cho người dùng của tổng đài IP sẽ thân thiện hơn các tổng đài điện thoại truyền thống. Cho phép việc thay đổi và bổ sung trở nên dễ dàng hơn.
* Dễ dàng di chuyển các điện thoại 
Bởi vì là điện thoại hoạt động dựa trên IP, chúng giống như một máy tính cá nhân vậy, khi di chuyển chúng từ điểm kết nối này đến điểm kết nối khác thì chúng sẽ tìm về và kết nối ngay với máy chủ tổng đài điện thoại. Không còn những ngày mỗi khi di chuyển điện thoại cần phải thay đổi các kết nối và một kỹ thuật viên điện thoại.
* Mở rộng đơn giản
Các hệ thống thông thường hay phát triển lớn thêm: Thêm đường điện thoại hoặc thêm số máy nhánh thường đòi hỏi nâng cấp những phần cứng đắt tiền. Trong một số trường hợp, bạn cần một hệ thống điện thoại hoàn toàn mới. Hệ thống tổng đài IP thì không như vậy: một chiếc máy tính bình thường có thể quản lý một lượng lớn các đường điện thoại và các số máy nhánh – chỉ cần thêm các điện thoại mới vào trong mạng của bạn để mở rộng.
* Kiểm soát tốt hơn nhờ báo cáo đầy đủ:
Các thiết lập VOIP lưu trữ thông tin cuộc gọi đến và gọi đi trong một cơ sở dữ liệu trên máy chủ của bạn, qua đó cho phép báo cáo đầy đủ về chi phí gọi và lưu lượng gọi.
* Tiết kiệm chi phí bằng cách kết nối với các nhà cung cấp VoIP thông qua SIP trunking 
Sử dụng SIP trunking cho một tổng dài IP cho phép kết nối đến các nhà cung cấp VoIP có chi phí thấp hơn; Vì thế giảm hóa đơn điện thoại, đặc biệt là đối với các cuộc gọi đường dài và các cuộc gọi quốc tế.

Những bài viết liên quan:

Tổng đài ảo là gì? 

 

Leave A Comment?