Quá trình triển khai một hệ thống tổng đài điện thoại Ip

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ quá trình triển khai một hệ thống tổng đài  IP.

Tổng đài Ip với những giá trị to lớn có thể mang lại cho các công ty, doanh nghiệp, đã trở thành xu hướng công nghệ mới hiện nay. Cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về loại tổng đài điện thoại này.

Tổng đài IP là gì?

Tổng đài Ip (tổng đài điện thoại nội bộ sử dụng giao thức Internet) là một mạng điện thoại riêng dùng giao thức internet để thực hiện các cuộc gọi điện thoại ra bên ngoài. Loại tổng đài này thường được áp dụng trong phạm vi một công ty , doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện… Theo đó, dữ liệu giọng nói sẽ được truyền bằng các gói dữ liệu Internet thay vì mang điện thoại thông thường.

Cấu hình của tổng đài IP gồm những gì?

Một hệ thống tổng đài Ip gồm có những bộ phận sau:

-Tổng đài IP

-Máy tính để bàn

-Card Digium PCI

-Phần mềm tổng đài

-Thuê bao điện thoại cố định

-Phần mềm gọi điện thoại qua máy tính (Softphone)

-Điện thoại sử dụng công nghệ IP (IP phone)

Tổng đài IP có tính năng gì?

Trước hết, tổng đài IP cho phép kết nối các cuộc gọi nội bộ và mạng điện thoại cố định như: giữa máy tính với máy tính (bạn không cần phải trả tiền cho các cuộc gọi đường dài mà chỉ cần 1 phần mềm, microphone, speaker. Sound card và một kết nối internet); giữa máy tính với điện thoại (cho phép bạn gọi tới bất kỳ người có điện thoại nào từ máy tính của bạn); Từ điện thoại tới máy tính; giữa điện thoại với điện thoại.

Bên cạnh đó, tổng đài IP còn cho phép đàm thoại nhiều người  – Conference call (đàm thoại hội nghị). Tính năng này cho phép nhiều người nhận cuộc gọi và tham gia xuyên suốt cuộc gọi đó. Bên cạnh đó, cũng có thể thiết lập để người nhận cuộc gọi chỉ được nghe mà không được phép nói. Cũng có thể cho phép gọi hoặc thêm người khác vào cuộc gọi đó.

Ngoài ra, tổng đài IP còn có các dịch vụ tự động như: chuyển tiếp cuộc gọi (cho phép chủ thuê bao chuyển cuộc gọi đến một Extension bất kỳ đã định trước nếu như thuê bao ấy  đang bận hoặc không muốn nghe); Pickup là chức năng  cho phép mọi người có thể nhấc mấy của người khác khi máy của họ đổ chuông; Tương tác thoại (Auto-Attendan; Transfer…

Những bài viết liên quan:

Thông tin về tổng đài Voip 

Leave A Comment?