Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Vào thời điểm hiện tại ngoài việc chăm sóc khách hàng tốt, các doanh nghiệp nên xây dựng một hệ thống chuyên nghiệp để nâng cao hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng, xây dựng thương hiệu.


Chăm sóc khách hàng chính là nghệ thuật bởi bạn phải luôn khéo léo xử lý các tình huống, ứng biến kịp thời với các trường hợp xảy ra. Để trở nên chuyên nghiệp cần rất nhiều các yếu tố khác nhau, nhưng đó luôn là điều các doanh nghiệp phải hướng đến. Muốn phát triển nhanh, tăng lợi nhuận, doanh thu phải đặt khách hàng vào vị trí trung tâm.

Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Hoạch định chiến lược
Xây dựng bộ phận tiếp nhận phản hồi khách hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng đa kênh
Thái độ, kĩ năng nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Áp dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng

Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã quan tâm đến việc chăm sóc, quản lý khách hàng.  Vậy một hệ thống  chuyên nghiệp sẽ bao gồm những gì?

Hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng xét về mặt hạ tầng thì bao gồm hai phần sau:

Front-End: Hệ thống viễn thông  bao gồm tổng đài , ứng dụng Contact Center , hệ thống ghi âm, hệ thống IVR. Bạn cần xây dựng cho doanh nghiệp của mình một hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ mạnh mẽ, có khả năng xử lý lượng lớn thông tin khách hàng, dễ dàng nâng cấp, mở rộng khi cần thiết. 
Back-End: Hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng ( CRM )

Lợi ích của việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng.
Quản lý chất lượng dịch vụ.
Phân công công việc đến đúng người, đúng chuyên môn, năng lực.
Không bị trùng lặp khách hàng.
Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trên mọi khía cạnh.
Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
Tăng lợi nhuận công ty qua việc giữ chân khách hàng trung thành.

Leave A Comment?