VoIP hay còn được gọi dưới các tên khác như: Internet telephony, IP Telephony, Broadband telephony, Broadband Phone và Voice over Broadband.
Công nghệ VoIP (Voice over Internet Protocol) nghĩa là truyền giọng nói trên giao thức IP là công nghệ truyền tiếng nói của con người qua mạng thông tin sử dụng bộ giao thức TCP/IP. Nó sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh.
Điện thoại VoIP là điện thoại cho phép người sử dụng thực hiện các cuộc điện thoại tới bất cứ điện thoại sử dụng phần mềm, di động hay cố định nào bằng việc sử dụng công nghệ tiếng nói qua IP. Theo công nghệ này, tiếng nói được truyền dẫn qua mạng internet chứ không phải qua hình thức truyền thống.
Điện thoại VoIP có thể là một điện thoại sử dụng phần mềm hoạt động trên một phần mềm đơn giản hay là một thiết bị phần cứng trông giống như một chiếc điện thoại thông thường khác.
Một số tính năng phổ biến của một chiếc Điện thoại VoIP là: hiển thị số người gọi đến, đặt cuộc gọi chờ (call park), chuyển tiếp cuộc gọi và giữ cuộc gọi.
Lợi ích chính khi sử dụng điện thoại VoIP
– Chất lượng cuộc gọi cao, ổn định
– Hiển thị số người gọi đến, đặt cuộc gọi chờ, chuyển tiếp cuộc gọi và giữ cuộc gọi.
– Tiết kiệm chi phí khi thực hiện các cuộc gọi
– Kiểm tra được thông tin các cuộc gọi đến, gọi đi
– Chủ động quản lý ngân sách
– Thuận tiện, đơn giản trong việc sử dụng, lắp đặt
– Các dịch vụ điện thoại Voip Ip, tổng đài Ip đang giúp doanh nghiệp có một hệ thống tổng đài tư vấn, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo sử dụng giải pháp phần mềm crm tích hợp với tổng đài Ip với đầy đủ tính năng của tổng đài và các tính năng của phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Những bài viết liên quan:
Tổng đài NEC SL1000 giải pháp công nghệ cho hệ thống tổng đài
Leave A Comment?