Tổng đài điện thoại là giải pháp được nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn sử dụng vì những lợi ích mà nó mang lại. Dù vậy, cũng như bất kì hệ thống mạng nào, tổng đài đôi khi cũng gặp những sự cố khiến bạn gặp khó khăn trong việc liên lạc bằng điện thoại. Lúc này bạn không nên lo lắng mà cứ từ từ xác định những dấu hiệu gây ra lỗi, để từ đó có phương hướng giải quyết tốt nhất.
Tựu chung lại, tổng đài điện thoại thường có những lỗi phổ biến, bài viết sẽ giới thiệu và các phương hướng khắc phục hiệu quả:
1- Tổng đài hoàn toàn ngừng hoạt động:
Xem lại các nguồn cung cấp điện như dây nguồn, ổ cắm có hoạt động bình thường không, xem đã cấp điện đầy đủ chưa.
Nếu toàn bộ máy không hoạt động: kiểm tra nguồn tổng.
Nếu trong mạng có một số máy không hoạt động: kiểm tra từng điện thoại, dây và nguồn.
Ngoài ra còn có các trường hợp Jack cắm của tổng đài bị hỏng, để test chọn những máy còn hoạt động được, gắm dây vào Jack nghi ngờ bị hư để kiểm tra.
2- Các máy gọi nội bộ nhau được, nhưng không gọi ra ngoài được:
Kiểm tra đường dây từ nhà cung cấp nối vào tổng đài.
Kiểm tra tổng đài xem có đặt lệnh cấm gọi ra ngoài.
3- Các máy nội bộ gọi ra ngoài được nhưng bên ngoài gọi vào không được:
Kiểm tra lại chuông của các máy con, xem còn hoạt động được không.
Tổng đài điện thoại cần được cấu hình đúng cổng và loại tổng đài trên máy tính.
Kiểm tra lại tín hiệu đảo cực nếu tổng đài sử dụng dịch vụ này (do Bưu điện cung cấp riêng).
4- Các máy nội bộ không chuyển máy được khi đang gọi:
Vấn đề này thuộc về quy định của tổng đài, khi đang gọi nội bộ sẽ không thể thực hiện chuyển máy, mà thao tác này chỉ thực hiện được khi gọi từ bên ngoài.
Khi gọi ra bên ngoài, các máy con chỉ chuyển được khi cuộc gọi bắt đầu tính cước
Leave A Comment?