Với sự phát triển của công nghệ và đặc biệt là trong lĩnh vực viễn thông, nhiều giải pháp giao tiếp ra đời nhằm phục vụ nhu cầu trao đổi thông tin ngày càng đa dạng của con người. Trong những năm gần đây, tổng đài VoIP dần trở nên quen thuộc và là một sự lựa chọn được khuyến khích cho các doanh nghiệp.Tổng đài VoIP được biết đến với rất nhiều ưu điểm về chất lượng và tiết kiệm chi phí. Nhưng liệu rằng nó có thực sự là một lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp?
Tổng đài VoIP là tổng đài hoạt động trên nền tảng IP, truyền dữ liệu, âm thanh qua mạng internet. Hiểu một cách đơn giản, thay vì đi dây như điện thoại cố định, tổng đài VoIP chỉ cần sử dụng mạng internet để thực hiện cuộc gọi.
Những ưu điểm của tổng đài VoIP
-
Không cần đi dây, chỉ cần mạng internet
-
Không cần điện thoại cố định
-
Sử dụng được trên nhiều thiết bị và nền tảng: di động (iOS, Android), máy tính, laptop (web, desktop),…
-
Dễ dàng mở rộng lượng người dùng
-
Gọi nội bộ hoàn toàn miễn phí
-
Cước phí gọi quốc tế rẻ hơn
-
Dễ dàng tích hợp với các phần mềm, ứng dụng chăm sóc, quản lý khách hàng
-
Công nghệ liên tục được nâng cấp để đáp nhu cầu người dùng
-
Các tính năng hữu ích như: nghe ghi âm cuộc gọi, thống kê cuộc gọi ra/vào/nhỡ
Những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi chọn tổng đài VoIP
-
Cần hệ thống mạng internet ổn định
-
Doanh nghiệp muốn sử dụng điện thoại analog có sẵn cần trang bị cổng gateway và dây mạng lan
-
Doanh nghiệp cần đăng ký số SIP được cung cấp bởi FPT, CMC, VNPT,…
-
Doanh nghiệp cần chọn nhà cung cấp dịch vụ VoIP uy tín, giá cả phù hợp
Nhìn chung, tổng đài VoIP mang lại rất nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp. Cũng vì lẽ đó mà nó dần trở thành xu hướng được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp trên thế giới. Mặc dù doanh nghiệp cần có một số đầu tư và thay đổi trước khi lắp đặt nhưng tổng đài VoIP vẫn là một sự lựa chọn đáng được cân nhắc.
Những bà viết liên quan:
Leave A Comment?