Tổng đài ảo là gì?
Những lợi ích của việc lắp đặt tổng đài ảo (hay còn gọi là tổng đài cloud) là một tổng đài điện thoại sử dụng nền tảng IP (Internet Protocol) để thực hiện các cuộc gọi nội bộ hoặc gọi ra bên ngoài.
Tổng đài ảo được triển khai theo mô hình điện toán đám mây, dữ liệu được truyền qua mạng internet, hoàn toàn không có hệ thống dây cáp chằng chịt như tổng đài truyền thống (tổng đài analog), do đó được gọi là tổng đài ảo hay tổng đài cloud.
Nó cho phép các doanh nghiệp thiết lập hệ thống tổng đài nội bộ mà không cần đầu tư hệ thống tổng đài analog cũ kỹ, không tốn chi phí bảo trì và nhân sự quản lý, dễ dàng mở rộng và tích hợp mạnh mẽ với các phần mềm khác: CRM, ERP…
Nó đem đến những tiện ích vượt trội dành cho mọi khách hàng từ công ty, trường học, nhà hàng, bệnh viện, doanh nghiệp…đến các chi nhánh ở mọi nơi của một tổ chức.
Những lợi ích của sử dụng tổng đài ảo
Dịch vụ tổng đài ảo là dịch vụ thoại dựa trên nền tảng IP hiện đại, khi đó sẽ sử dụng 01 phần cứng tổng đài duy nhất và cho phép thiết lập nhiều công ty cùng sử dụng chung tài nguyên tổng đài phần cứng đó, mang đến sự tiết kiệm cho doanh nghiệp. Khi sử dụng tổng đài ảo, doanh nghiệp có những lợi ích không hề nhỏ như:
- Chi phí sử dụng thấp hơn nhiều so với tổng đài truyền thống vì doanh nghiệp chỉ đầu tư cho thiết bị đầu cuối (điện thoại, máy tính v..v.) mà không cần quan tâm đến thiết bị tổng đài.
- Nếu như tổng đài truyền thống phải thuê nhân viên bảo trì thì với tổng đài ảo đã có nhà cung cấp hỗ trợ 100%,
- Khi sử dụng tổng đài ảo thì thời gian triển khai cực nhanh, có thể sử dụng ngay sau khi đăng ký và đáp ứng các yêu cầu trong vòng 24-48h.
- Khả năng mở rộng và có thể đáp ứng nhu cầu thay đổi cực nhanh.
- Các kịch bản và lời thoại cũng như các chức năng mới nếu muốn thay đổi sẽ được thực hiện ngay lập tức.
Những bài viết liên quan:
Leave A Comment?