Để thiết lập cuộc gọi Voip chúng ta cần có những thiêt bị gì, cùng đọc bài viết sau để trả lời câu hỏi nhé!
Hiện tại, có 3 phương thức để thực hiện cuộc gọi VoIP là sử dụng máy tính với 1 kết nối Internet tốc độ càng cao càng tốt, điện thoại VoIP (IP phone) hoặc điện thoại bàn truyền thống kết nối đến VoIP adapter. Nếu sử dụng máy tính, bạn cần cài đặt phần mềm VoIP và headphone có micro để thực hiện cuộc gọi. Với điện thoại VoIP, bạn chỉ việc gắn trực tiếp thiết bị vào kết nối Internet, đăng ký dịch vụ VoIP trước khi sử dụng. Trường hợp dùng VoIP adapter, bạn cần gắn thiết bị vào kết nối Internet và điện thoại bàn, đăng ký dịch vụ VoIP, sau đó thực hiện cuộc gọi bằng điện thoại bàn. Nếu router ADSL hay router băng rộng (broadband router) tích hợp VoIP, bạn chỉ cần gắn điện thoại bàn vào cổng Phone trên router, đăng ký dịch vụ VoIP để sử dụng.
Phần mềm
Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ VoIP đều cung cấp phần mềm đi kèm để bạn tải về, chẳng hạn VNN- SIP-Phone (ifone.vnn.vn), UsVoiz (usvoiz.com.vn), Worldfone2x-vn (worldfone.com.vn). Bạn cần cài đặt phần mềm vào máy tính, sử dụng headphone có micro để thực hiện cuộc gọi.
Phần cứng
1. Điện thoại USB
So với phần mềm, điện thoại USB mang lại cảm giác thân thiện, trực quan hơn. Bạn chỉ việc cắm điện thoại vào cổng USB trên máy tính, cài đặt phần mềm đi kèm và tùy chọn nhà cung cấp dịch vụ VoIP cùng mức cước phù hợp. Ngoài ra, một số điện thoại USB cho phép nhận tin nhắn, quay số nhanh tương tự điện thoại di động. Điện thoại USB hiện có 2 dạng là không dây và có dây (nối trực tiếp vào máy tính).
2. VoIP Gateway
VoIP gateway có chức năng chuyển đổi tín hiệu thoại dạng analog sang dạng IP trước khi gửi qua Internet. Để thực hiện cuộc gọi, bạn cần kết nối VoIP gateway trực tiếp vào đường truyền Internet, đăng ký tài khoản VoIP và tận dụng chiếc điện thoại bàn cũ để thực hiện cuộc gọi.
3. IP Phone
Phone khá giống điện thoại bàn, tuy nhiên, thiết bị này phải được kết nối trực tiếp vào đường truyền Internet thay vì đường điện thoại PSTN thông thường. IP Phone thường tích hợp sẵn phần mềm quản lý, bạn có thể cài đặt dịch vụ VoIP trực tiếp qua các phím nhấn và màn hình LED của thiết bị hay cài đặt thông qua trình duyệt web trên máy tính. Tùy thuộc nhà sản xuất, thiết bị có thể hỗ trợ từ 1 đến 4 tài khoản VoIP cùng lúc. Người dùng có thể đăng ký sử dụng tài khoản của nhiều nhà cung cấp dịch vụ VoIP khác nhau cũng như không cần phải thiết lập lại thông tin tài khoản khi chuyển đổi; thuận tiện hơn khi thực hiện cuộc gọi đến quốc gia nào đó mà tài khoản hiện hành không không hỗ trợ.
Bài viết liên quan:
Những ưu khuyết của VoIp doanh nghiệp cần biết
Leave A Comment?