Những rủi ro từ hệ thống điện thoại VoIP

Công nghệ VoIP đang phát triển với tốc độ chóng mặt trong môi trường viễn thông, phá vỡ một ngành công nghiệp mà từ lâu vẫn giữ nguyên với các cấu trúc truyền thống đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Với những lợi ích trên cung cấp từ một hệ thống điện thoại VoIP nó không có bất ngờ thực sự rằng sự tiến bộ đã được thay đổi. Ngoài hiệu quả về cho phí, các giải pháp VoIP cung cấp một số lợi thế mà trước đây sẽ được dành riêng cho các doanh nghiệp lớn, đa quốc gia.

Làm thế nào bảo mật VoIP

Gần đây chỉ có bảo mật VoIP đã được xem xét bởi các doanh nghiệp vì trước đây các tính năng của công nghệ này thường làm lu mờ mọi thứ khác. An ninh không phải là ưu tiên số một vì phần lớn lưu lượng VoIP bị giới hạn trong phạm vi rộng và mạng doanh nghiệp địa phương tương đối an toàn và được bảo vệ khỏi internet công cộng. Khi điện thoại VoIP cho việc sử dụng kinh doanh ngày càng phổ biến, người dùng nhận thấy rằng họ đang mở  những rủi ro bảo mật  trên mạng dữ liệu truyền thống, sau đó tạo ra nhiều rủi ro bảo mật mới. Rủi ro bảo mật chính liên quan đến việc sử dụng công nghệ này liên quan đến mạng thoại dựa trên IP. Mỗi giao thức IP được sử dụng để gửi lưu lượng thoại sẽ bao gồm các lỗi ở một mức độ nào đó.

Rủi ro bảo mật VoIP

Internet có thể là một nơi đặc biệt dễ bị tốn công của mạng VoIP vì nhiều lý do; có lẽ rủi ro nghiêm trọng nhất là nếu một cuộc tấn công xảy ra thì nó không thể truy tìm được.

Phần lớn lưu lượng VoIP được gửi qua internet và không được mã hóa. Bất kỳ ai có quyền truy cập vào mạng đều có thể nghe các cuộc gọi điện thoại và đây là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất trong môi trường VoIP. Việc chặn các cuộc gọi âm thanh và tin nhắn có thể được giải mã ho phép người đó chặn điện thoại để nghe trong phonecalls. Vi phạm an ninh này chỉ là một chiều.

Những cuộc tấn công từ tin tặc 

Tin tặc có thể mạo danh người dùng, giả  danh tính của người gọi và nhận thông tin nhạy cảm và bí mật của doanh nghiệp hoặc khách hàng .

Một hacker có thể chặn cuộc gọi VoIP để khách hàng nói chuyện với người mạo danh thay vì một doanh nghiệp thực tế. Họ để lại thông tin cá nhân, chi tiết thẻ tín dụng mở cho hành vi trộm cắp từ kẻ đánh chặn. Khách hàng không có hay biết rằng mình vừa bị đánh cắp thông tin và tin rằng họ đã nói chuyện với một công ty thực tế.

Một cuộc tấn công kỹ thuật hơn có thể liên quan đến việc gửi một lượng lớn các gói không xác thực tới một máy chủ VoIP, điều này sẽ gây ra tình trạng quá tải và đưa dịch vụ ngoại tuyến cho khách hàng hoặc doanh nghiệp chính hãng.

Khi một hacker đã truy cập vào một hệ thống VoIP, chúng có thể thực hiện bất kỳ thứ gì trên mạng, từ thực hiện và nhận cuộc gọi đến chuyển cuộc gọi trước khi họ đổ chuông, ghi âm cuộc gọi và nhiều hơn nữa khiến nhiều doanh nghiệp gặp rủi ro mất dữ liệu. Bất kỳ cuộc tấn công nào cũng có thể dẫn đến những tác động đáng kể và lâu dài cho doanh nghiệp do mất khách hàng vì thiếu sự tin tưởng.

Leave A Comment?