Mua hay thuê tổng đài điện thoại IP?

Việc phát triển doanh nghiệp đòi hỏi một tổng đài IP với nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Tuy nhiên lựa chọn một tổng đài ảo hay mua một tổng đài là điều khiến không ít doanh nghiệp khó khăn khi lựa chọn. Bài viết dưới đây cùng  phân tích những vấn đề giữa hai loại tổng đài trên. 

Mua tổng đài cũng như mua bất kì 1 sản phẩm, 1 vật dụng nào đó. Bạn lựa chọn sản phẩm mà các bạn thích, phù hợp yêu cầu và trả tiền. Lúc đó tổng đài điện thoại IP sẽ là của riêng bạn, thuộc quyền sở hữu của bạn và bạn được toàn quyền quản lý.

Thuê một tổng đài điện thoại IP hay còn gọi lại dịch vụ tổng đài ảo. Hình thức này khá đơn giản, bạn chỉ việc sử dụng tới đâu thuê tới đó và trả tiền. Bạn cũng không phải bận tâm, lo lắng liệu hệ thống của mình đã và đang gặp rắc rồi gì không, bạn chỉ việc sử dụng, mọi thứ đã có nhân viên bên dịch vụ cho thuê thay mặt bạn làm mọi thức

Dù thuê hay mua thì bạn vẫn được sử dụng hệ thống tổng đài tốt nhất. Mình sẽ lập cho các bạn bảng so sánh chi phí giữa thuê và mua, các bạn xem chi tiết cụ thể sau đây:

Bảng so sánh
 

Chi phí

5 người dùng

25 người dùng

50 người dùng

Mua trọn gói

Thuê tổng đài

Mua trọn gói

Thuê tổng đài

Mua trọn gói

Thuê tổng đài

Phần cứng hệ thống tổng đài

$1,500

$9

$1,500

$22

$2,500

$45

Thiết bị điện thoại

$500

$500

$1,250

$1,250

$2,500

$2,500

Phí triển khai, lắp đặt / lần

$250

$50

$625

$50

$1,250

$50

Phí bảo trì MAC (Move/Add/Change) & Hỗ trợ / năm

$1,200

$0

$1,200

$0

$1,500

$0

Số điện thoại DID (Sip Trunk/Analog) / năm

$25

Cước điện thoại / tháng

$20

$20

$40

$40

$100

$100

TỔNG CHI PHÍ 3 NĂM

$6,645

$1,669

$8,490

$3,607

$14,425

$7,845

TIẾT KIỆM

 

-75%

 

-58%

 

-46%


Phần cứng hệ thống tổng đài, thiết điện thoại, phí triển khai lắp đặt: là khoản chi phí ban đầu cho việc mua hay thuê tổng đài tổng đài điện thoại, và chỉ thực hiện 1 lần trong suốt quá trình sử dụng (bạn mở thêm chi nhánh mới, muốn sử dụng hệ thống tổng đài, bạn sẽ không bị mất phí đầu tư này nữa nha). Riêng với thuê thì bạn phải đầu tư điện thoại IP và chỉ trả khoản tiền thuê trên số lượng người dùng.

Phí bảo trì MAC và hỗ trợ: là chi phí phát sinh định kì hàng tháng/năm cho việc hỗ trợ kĩ thuật, bảo trì hệ thống cho bạn. Riêng thuê tổng đài điện thoại thì sẽ không mất phí này nhé, chỉ khi bạn thêm người dùng thì bạn phải mua thêm thiết bị điện thoại IP thôi.

Số điện thoại DID ( Sip Trunk/ Analog) và cước: đối với công ty sử dụng điện thoại analog truyền thống thì mỗi tháng chúng ta sẽ phải mất một khoảng chi phí cước điện thoại và cước cao hơn. Với phương án mua hay thuê tổng đài, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 1 số điện thoại và các khoản chi phí quản lý gần như là bằng 0 do hoạt động trên nền VoIP.

Những bài viết liên quan:

Giải pháp ghi âm quản lý  cuộc gọi khi đàm thoại? 

 

 

Leave A Comment?