Tùy theo từng đối tượng người dùng sẽ có nhu cầu sử dụng công nghệ VoIP đáp ứng những mục đích riêng. Đó có thể là kết nối liên lạc nội bột trong công ty, hay trao đổi thông tin, chat với bạn bè người thân. Do đó, ứng dụng của công nghệ voip khá phong phú.
1. Đối với doanh nghiệp
Ứng dụng phù hợp và được nhiều doanh nghiệp sử dụng mang lại hiệu quả. Đó là đầu tư hệ thống tổng đài điện thoại. Hệ thống bao gồm tổng đài voip, gateway, thiết bị đầu cuối như điện thoại ip, tai nghe call center.
Thêm nữa, các dịch vụ tổng đài ảo, cloud giúp cho doanh nghiệp có thể tích hợp với phần mềm vừa quản lý dữ liệu khách hàng, vừa chăm sóc cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là một trong những bước tiến quan trọng mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai.
2. Đối với người dùng cá nhân
Ưu điểm của voip là các ưng dụng gọi điện miễn phí để có chất lượng cuộc gọi tốt hơn. Đặc biệt, nhiều tính năng tiện lợi hơn những ứng dụng mặc định trên di động. Một số ứng dụng voip cho bạn trải nghiệm tuyệt vời như:
– Skype: ứng dụng gọi video và nổi tiếng vì khả năng kết nối người dùng với người thân và gia đình ở xa. Nó cũng nổi tiếng vì khả năng gọi video nhưng còn có tính năng gọi thoại trên thiết bị di động và từ máy tính với chất lượng tốt.
– Viber: Viber là một trong những ứng dụng VoIP đa nền tảng phổ biến nhất cho smartphone. Nó cung cấp chất lượng giọng nói trong. Ứng dụng này làm việc trền nhiều nền tảng, bao gồm ba ông lớn là iOS, Android và Windows Phone với cả gọi và nhắn tin, đối với các nền tảng ít phổ biến hơn như Bada, Symbian series 40, Blackerry OS thì nó cung cấp dịch vụ nhắn tin.
– Tango: cách làm việc của nó giống như Viber, cho phép bạn thực hiện cuộc gọi miễn phí tới số thue bao khác mà không cần đăng ký, không username hay password. Bền cạnh gọi và nhắn tin, chia sẻ tệp tin đa phương tiện, Tango cũng hỗ trợ bạn thực hiện cuộc gọi video với chất lượng tốt.
Leave A Comment?