Sự cố trong quá trình thi công lắp đặt và vận hành camera là điều rất dễ xảy ra. Vậy cho nên hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng một số lỗi thường gặp khi lắp đặt và cách khắc phục tốt nhất giúp bạn có thể tự xử lý lỗi khi gặp phải.
1. Camera quan sát có hiện tượng nhiễu hình hoặc mất tín hiệu
Lỗi camera không lên hình hoặc bị nhiễu là lỗi hay xảy ra nhất trong quá trình sử dụng. Lỗi này với những biểu hiện như: màn hình bị đen, không lên hình, chập chờn, hình ảnh lúc có lúc không….
Nguyên nhân:
– Sự cố về nguồn nuôi cho camera, chết nguồn, nguồn yếu… các vấn đề liên quan đến cục nguồn.
– Các vấn đề liên quan đến dây tín hiệu: dây bị đứt do chuột cắn, gãy dây hoặc dây bị chèn làm nó không truyền tín hiệu từ camera đến đầu ghi hình hoặc thiết bị hiển thị.
– Các đầu nối tiếp xúc như jack BNC hoặc jack AV, đầu dây HDMI… giữa dây truyền dẫn hoặc thiết bị truyền dẫn và dây tín hiệu từ camera kém có thể làm hình ảnh tín hiệu chập chờn.
– Các thiết bị xử lý hoặc lỗi thiết bị phần cứng.
Cách khắc phục:
– Kiểm tra nguồn điện của camera đã được cắm chưa.
– Kiểm tra vệ sinh các đầu jack BNC, nếu vẫn không khắc phục được thì nên thay đầu jack mới.
– Kiểm tra đường dây có bị đứt khúc chỗ nào hay không? Thay dây mới nếu cần thiết.
– Test các mắt camera còn hoạt động ổn không.
– Nếu tất cả các vấn đề trên đều được xử lý tốt nhưng camera vẫn không có tín hiệu thì lỗi sẽ nằm trên thiết bị camera hay thiết bị hiển thị như đầu ghi, tivi… Khi đó cần kiểm tra lại các cổng của thiết bị hiển thị nếu không được bạn cần mang đến trung tâm sửa chữa camera để được bảo hành hoặc sửa chữa.
2. Đầu ghi hình camera bị lỗi hình ảnh không hiển thị
Các hiện tượng mà người dùng thấy được: đầu ghi bị treo logo, không làm các hệ thống có thể hiển thị lên hình, các kênh camera không hiển thi đủ, dữ liệu không thể lưu lại được, mạng bị treo không kết nối….
Nguyên nhân:
– Nguồn đầu ghi yếu hoặc hỏng, nguồn không ổn định.
– Các đầu jack kết nối tín hiệu từ camera quan sát đến đầu ghi hình chưa chắc chắn, bị dính đây và bị lỗi….
– Các lỗi tại jack cắm ổ cứng hoặc trực tiếp trên ổ cứng làm ảnh hưởng tới hoạt động của đầu ghi.
– Trong quá trình sử dụng người dùng để bụi vào quá nhiều, hoặc bị ẩm thấp, hoặc đầu ghi đã quá tuổi sử dụng, đặt đầu ghi tại n ơi có nhiệt độ quá nóng…. tất ả những điều trên đều làm ảnh hưởng từ các thiết bị khác.
– Các sự cố liên quan đến đường mạng internet, lỗi do các HUB chia cổng hay ROUTER mạng hoặc chính bộ phận mạng trên đầu ghi hình làm ảnh hưởng đến việc quan sát hệ thống qua đường Internet hay mạng nội bộ.
– Lỗi do kỹ thuật, các vấn đề về việc cài đặt hệ thống và trong quá trình sử dụng, khách hàng thao tác trên thiết bị, hoặc firmware bị lỗi dẫn đến không thể truy cập hệ thống.
Cách khắc phục:
– Kiểm tra nguồn, kiểm tra phần cài đặt hệ thống, đảm bảo nguồn cấp cho đầu ghi dùng ổn định và đúng thông số ban đầu.
– Kiểm tra lại các jack kết nối đến đầu ghi hình, cách cài đặt thiết bị đã đúng chưa và các kết nối từ đầu ghi đến thiết bị hiển thị.
– Xem xét sự tương thích của ổ cứng với đầu ghi hình hiện đang sử dụng xem có thông không. Cũng có 1 số đầu ghi bắt buộc phải format ổ cứng trong lần sử dụng đầu tiên mới có thể lưu trữ được và chắc chắn các kết nối của ổ cứng với thiết bị.
– Đặt thiết bị ghi hình tại 1 nơi thông thoáng, không ẩm ướt, sạch sẽ và ít bụi và ít chịu ảnh hưởng từ môi trường hoặc từ trường bởi các thiết bị khác gây nên.
Những bài viết liên quan:
Lợi ích và vị trí lắp đặt camera quan sát phù hợp cho căn hộ
Leave A Comment?