Mô hình hệ thống IP-PBX không tận dụng hệ thống đài PABX củ

Đối với mô hình này, việc tận dụng tài khoản SIP từ nhà cung cấp Dịch vụ Viễn thông FPT thay thế cho việc kết nối với các line Trung kế CO, E1/T1/J1, Bri từ Nhà cung cấp Viễn thông qua các Card Asterisk (cài đặt trong mô hình tổng đài Asterisk) hay qua các Module gắn trong, các thiết bị đặt ngoài: FXO, E1/T1/J1, Bri,… (trong các tổng đài của các hãng Siemens, Panasonic, Nec, Alcatel,…), chi phí thuê tài khoản SIP tính theo thuê bao hàng tháng và chi phí Outbound ra ngoài (không giới hạn số lượng thoại đồng thời gọi vào) thường tiết kiệm hơn chi phí thuê trực tiếp các line CO, luồng E1/T1/J1 kéo về..

Đối với mô hình này, việc tận dụng tài khoản SIP từ nhà cung cấp Dịch vụ Viễn thông FPT thay thế cho việc kết nối với các line Trung kế CO, E1/T1/J1, Bri từ Nhà cung cấp Viễn thông qua các Card Asterisk (cài đặt trong mô hình tổng đài Asterisk) hay qua các Module gắn trong, các thiết bị đặt ngoài: FXO, E1/T1/J1, Bri,… (trong các tổng đài của các hãng Siemens, Panasonic, Nec, Alcatel,…), chi phí thuê tài khoản SIP tính theo thuê bao hàng tháng và chi phí Outbound ra ngoài (không giới hạn số lượng thoại đồng thời gọi vào) thường tiết kiệm hơn chi phí thuê trực tiếp các line CO, luồng E1/T1/J1 kéo về..

Mô hình hoạt động 01 chi nhánh: 
Thay vì sử dụng các CO line, E1/T1/J1/Bri cung cấp trực tiếp từ các Nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông thì sử dụng Tài khoản SIP được cung cấp từ Nhà Cung cấp Dịch Vụ Viễn Thông qua đường truyền Internet ADSL , FTTH và đăng ký trong Tổng đài Asterisk hay các tổng đài IP-PBX như các dòng Siemens Hipath 3000/4000/…, Panasonic, Nec, … Các đầu cuối sử dụng có thể là các IP Phone, Softphone hoặc có thể là các Analog Phone (chỉ dùng cho các tổng đài IP-PBX dạng Hybrid như Siemens 3000, …).

Ngoài ra, khi mở rộng nhiều chi nhánh thì việc kết nối đa site cũng rất thuận tiện, có thể tận dụng tổng đài IP-PBX ở chi nhánh 01 hoặc dùng thêm tổng đài IP-PBX ở chi nhánh khác.

1. Ưu điểm:

+ Tiết kiệm chi phí đầu tư các Card Asterisk , các thiết bị Voice Gateway đặt bên ngoài, giao tiếp với các Trung kế từ Nhà cung cấp Dịch Vụ Viễn Thông. 
+ Việc giao tiếp với các hệ thống Viễn Thông bên ngoài thông qua Dịch Vụ SIP từ Nhà cung cấp Dịch Vụ SIP FPT theo đường Internet. 
+ Khả năng tương tác với các hệ thống IP Centrex bên ngoài khá cao và giảm chi phí tương tác theo truyền thống thông thường. 
+ Toàn bộ hệ thống đều sử dụng thiết bị IP Phone nên đồng nhất và quản lý dễ dàng.
+ Sử dụng thuận tiện, tránh các định tuyến phức tạp khi Hybrid giữa hệ thống PABX củ và IP-PBX mới. 
+ Tận dụng đầy đủ các chức năng cơ bản và nâng cao của tổng đài IP-PBX mà tổng đài PABX không thể đáp ứng được. 
+ Tận dụng khả năng mở rộng kết nối đa chi nhánh, tiết kiệm chi phí cước liên thông mạng qua các Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Viễn Thông trung gian. (Đi theo đường Internet, Wan/Lan, Leased line,…) 
+ Nếu đối với một doanh nghiệp đang sử dụng một tổng đài PABX nhỏ hoặc đã khấu hao tương đối hoàn toàn thì việc không tận dụng lại để tránh việc sử dụng phức tạp và sử dụng hết công năng của một hệ thống tổng đài IP-PBX. (thường thì dạng hỗn hợp Hybrid cả 02 hệ thống IP-PBX và PABX sẽ không tận dụng hết công năng của một tổng đài IP-PBX trừ khi tổng đài đó hỗ trợ Hybrid cho cả 02 dạng). 
+ Loại bỏ các hạ tầng line thoại chằn chịt và phức tạp, xác suất sai số và nhiễu cao, thi công khó khăn và tốn kém. 
+ Có thể dùng Softphone cài đặt trên Desktop, PC, Laptop, Smartphone,… thay thế cho các thiết bị IP Phone phần cứng. 
+ Lợi ích của tổng đài IP-PBX 

2. Khuyết điểm:

+ Mất chi phí đã đầu tư tổng đài PABX nếu không tận dụng lại vì các yếu tố khách quan và hiệu suất của cả hệ thống. 
+ Chi phí đầu tư ban đầu khá cao do phải đầu tư các IP Phone. 
+ Đầu số phụ thuộc Nhà cung cấp Dịch vụ SIP. Ví dụ đối với FPT là 7300 XXXX,… 
+ Yêu cầu đường truyền Internet ADSL được cung cấp bởi FPT hoặc nếu từ nhà cung cấp dịch vụ khác bắt buộc từ chuẩn FTTH hay FTTx trở lên .


 

Leave A Comment?