Mọi người đều nói về truyền thông hợp nhất. Tuy nhiên, cách áp dụng truyền thông hợp nhất ở mỗi doanh nghiệp lại khác nhau. Nhiều chiến lược truyền thông hợp nhất chỉ tập trung vào việc sử dụng các ứng dụng như tính năng hiển thị, tích hợp giọng nói và tính năng cộng tác để nâng cao năng suất lao động. Song, các doanh nghiệp cũng nên tập trung vào các quy trình giao tiếp trực tiếp với khách hàng như cung cấp dịch vụ, thu hồi nợ và bán hàng để có thể tận dụng hết những lợi ích mà truyền thông hợp nhất mang lại.
Các lợi ích mà truyền thông hợp nhất đem lại chia thành hai cấp độ:
– Năng suất vi mô: Cá nhân người sử dụng có thể tiết kiệm thời gian thực hiện công việc của họ bằng cách tiếp cận với thông tin và con người một cách linh hoạt và nhanh chóng hơn. Sử dụng truyền thông hợp nhất, người dùng có khả năng chuyển đổi dễ dàng từ việc gửi một tin nhắn dạng văn bản sang tin nhắn thoại, từ cuộc gọi cho một người thành cuộc gọi cho nhiều người hoặc hội nghi video.
– Năng suất vĩ mô: Khả năng áp dụng quy trình kinh doanh đạt hiệu quả cao cần có sự đóng góp của cả tập thể. Theo lý thuyết, càng nhiều người tham gia vào quy trình kinh doanh, hiệu quả năng suất vĩ mô của truyền thông hợp nhất càng cao. Mục tiêu quan trọng thứ hai của doanh nghiệp là loại bỏ các phỏng đoán ra khỏi hoạt động của công ty bằng cách thiết lập và thực hiện các quy trình rõ ràng và không bị gián đoạn. Ví dụ, khi thực hiện các dự án trong chương trình “Greenlight” (Đèn xanh), các giám đốc điều hành, nhà quản lý công nghệ thông tin và tổng giám đốc điều hành sẽ có thể đạt được:
+ Một quy trình được đơn giản hóa từ bước ký hợp đồng đến đặt hàng
+ Loại bỏ công việc tốn nhiều thời gian khi mua nguyên vật liệu
+ Cắt giảm và thậm chí loại bỏ hoàn toàn những trường hợp hủy đơn hàng.
Leave A Comment?