Làm thế nào để bảo mật hệ thống điện thoại VoIP của bạn?

Nhiều doanh nghiệp đã đặt câu hỏi về sự an toàn của điện thoại VoIP? Làm thế nào để họ bảo mật được cơ sở dữ liệu của mình khỏi các cuộc tấn công của tin tặc.

Các doanh nghiệp nên đảm bảo rằng phần mềm mình đang sử dụng được bảo đảm đầy đủ trước khi sử dụng chúng như là phương thức giao tiếp ưu tiên. Khi làm việc với nhà cung cấp dịch vụ, hãy đảm bảo rằng họ đang coi trọng vấn đề bảo mật. Chắc chắn rằng việc lựa chọn các dịch vụ như xác thực người dùng, cấu hình VLAN, mã hóa và các phương thức báo hiệu đều được giải quyết. Khi định cấu hình gói và hồ sơ người dùng, bạn có thể kiểm soát quyền truy cập mạng bằng cách lấy chứng chỉ thiết bị hoặc sử dụng tên người dùng và mật khẩu. Điện thoại VoIP cũng có thể được quản lý để hạn chế các loại cuộc gọi điện thoại được cho phép trên mạng bằng thiết bị, người dùng và các yếu tố khác để thêm một lớp bảo mật bổ sung.

Về mặt hệ thống, bạn cũng có thể thêm một số thành phần để bảo vệ hệ thống của bạn bao gồm việc tạo tường lửa và / hoặc hệ thống ngăn chặn xâm nhập (IPS). Tường lửa và IPS sẽ hợp tác để giám sát cẩn thận, xác định và kiểm tra cả lưu lượng truy cập trái phép và được ủy quyền thông qua mạng VoIP hoặc bất kỳ hoạt động bất thường nào. Một số cách khác để bảo mật mạng của bạn là:

Máy chủ thoại có thể bị khóa vì mục đích quản trị. Đảm bảo rằng quản trị hệ thống của bạn được quản lý tập trung và triển khai các hạn chế miền cũng như xác thực đa yếu tố để cấp quyền truy cập hệ thống cấp quản trị.
Cập nhật nên được cài đặt thường xuyên. Điều này đặc biệt quan trọng đối với phần mềm. Các doanh nghiệp cũng nên kiểm tra xem chương trình cơ sở không đặt lại cài đặt bảo mật thành mặc định sau khi cập nhật hoàn tất.
Mã hóa nên được áp dụng cho lưu lượng thoại, tín hiệu và gói với giao thức bảo mật như SRTP
Mạng riêng ảo cũng có thể được sử dụng cho các kết nối trên thiết bị từ xa
Khi nhân viên được phép sử dụng hệ thống VoIP, họ nên biết các chính sách và thủ tục bảo mật nghiêm ngặt. Trước khi sử dụng hệ thống, nhân viên cần được đào tạo về bảo mật và thực hiện các cuộc gọi VoIP một cách chính xác.
Mật khẩu mạnh nên được sử dụng để truy cập các tính năng như thư thoại và đảm bảo rằng chúng được thay đổi định kỳ.
Thư thoại nhạy cảm sẽ bị xóa sau khi chúng không còn cần thiết nữa.
Bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào cũng cần được báo cáo ngay lập tức cho nhóm CNTT để có thể điều tra và nếu một lỗ hổng bảo mật được phát hiện, nó có thể được giải quyết ngay lập tức.

Điện thoại VoIP và mạng tương ứng của họ là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp giao tiếp. Miễn là chúng được thiết lập và quản lý chính xác với một lượng bảo mật thích hợp, không có lý do gì khiến doanh nghiệp không nên tận dụng nhiều tính năng và lợi ích của công nghệ gọi điện thoại trên internet này, miễn là trước hết đảm bảo đúng các biện pháp an ninh được thực hiện.

Leave A Comment?