Mạng truyền thông là xương sống cho bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ kỷ luật năng suất của nhân viên, hiệu quả của các hoạt động hàng ngày và sự cộng tác tổng thể của một tổ chức. Với điều này tùy thuộc vào cách chúng ta giao tiếp, không có gì lạ khi tại sao rất nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn triển khai VoIP.
VoIP vẫn là một khái niệm mới hoặc chỉ đơn giản khó hiểu cho khách hàng đã sử dụng hệ thống điện thoại Analog. Dưới đây là năm trong số những vấn đề phổ biến nhất mà tích hợp hệ thống VoIP có thể giải quyết trong giao tiếp kinh doanh.
VoIP giúp giảm chi phí truyền thông
Mạng lưới dây đồng truyền thống (PSTN) thực sự có thể đặt gánh nặng lên hóa đơn hàng tháng khi được sử dụng thường xuyên bởi một doanh nghiệp. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp dựa vào các cuộc gọi quốc tế thường xuyên. Bất cứ khi nào một khách hàng trên mạng analog thực hiện cuộc gọi họ về b3n chất là "thuê" một đường đồng, và điều này làm tăng chi phí một cách khủng khiếp. VoIP sử dụng mạng IP để thiết lập và thực hiện cuộc gọi, giảm chi phí giao tiếp hàng tháng. Các doanh nghiệp thường xuyên quay số đường dài sẽ thấy tác động lớn nhất trong khoản tiết kiệm của họ.
Nâng cấp hệ thống dễ dàng
Các hệ thống cũ là cồng kềnh, yêu cầu quản lý và bảo trì cơ sở hạ tầng chuyên sâu, và cứng nhắc khi nói đến việc mở rộng hoặc thu nhỏ. Bởi vì VoIP hoạt động trong một mạng Internet đã có, thiết lập vật lý của hệ thống là nonintrusive và nhanh chóng. Ngoài ra, các thiết bị VoIP được kết nối thông qua mạng LAN, có nghĩa là việc cấu hình và quản lý mạng có thể dễ dàng thực hiện thông qua giao diện Web được truy cập bởi bất kỳ máy tính nào trong mạng. Cuối cùng, không phải lúc nào cũng dễ dàng dự đoán một doanh nghiệp sẽ thay đổi như thế nào khi thời gian trôi qua. VoIP có thể dễ dàng được thu nhỏ lên hoặc xuống thông qua các tính năng và tích hợp của nó, và bằng cách nhanh chóng thêm hoặc loại bỏ các dòng SIP bổ sung.
Thêm tích hợp vào hệ thống tĩnh
Một lợi thế lớn của các cuộc gọi VoIP được dựa trên Internet là tích hợp của họ với các ứng dụng kinh doanh. Các cuộc gọi đi và trong nước có thể dễ dàng được liên kết với máy tính để bàn của người dùng và hệ thống CRM hoặc ERP để hiển thị hồ sơ khách hàng. Bạn cũng có thể đặt thư thoại và fax đến để đi tới một số email nhất định dựa trên tiện ích mở rộng. Cuối cùng, các ứng dụng softphone và CTI (tích hợp điện thoại máy tính) tăng hiệu quả người dùng bằng cách cung cấp một ứng dụng máy tính để bàn mà từ đó người dùng có thể đặt và quản lý hoàn toàn các cuộc gọi.
Kết hợp hỗ trợ triển khai
Chi phí trả trước của một hệ thống điện thoại hoàn toàn mới chắc chắn là điều khiến khách hàng bở ngỡ. May mắn thay, việc chuyển đổi các mạng truyền thông tương tự sang mạng VoIP có thể được thực hiện từ từ. Thông qua việc sử dụng cổng và bộ điều hợp điện thoại analog, khách hàng có thể bảo vệ khoản đầu tư hiện tại của mình bằng cách tận dụng các điểm cuối analog hiện tại của họ trong khi hưởng lợi từ việc tiết kiệm chi phí và chức năng mà VoIP cung cấp cho doanh nghiệp của họ.
Hợp nhất mạng độc lập của bạn với truyền thông hợp nhất
Ưu điểm lớn nhất mà VoIP mang lại cho mạng là truyền thông hợp nhất của nó. Là kết quả trực tiếp của tất cả các liên lạc được gửi qua mạng IP, một doanh nghiệp có thể kết hợp và tích hợp sự cộng tác của họ. VoIP cho phép người dùng có thể làm việc từ xa hiệu quả hơn, giữ an toàn với quyền truy cập cơ sở và bảo mật dựa trên IP, để làm việc cùng với các điểm kết thúc hội nghị và giải pháp đám mây, để xem trạng thái của đồng nghiệp và phần tốt nhất là tất cả những lợi ích này tích hợp với nhau thành một giải pháp truyền thông liền mạch.
VoIP là giải pháp phát triển cho doanh nghiệp, nhưng một số khách hàng vẫn có thể miễn cưỡng thực hiện chuyển đổi. Làm nổi bật các vấn đề tương tự phổ biến mà giải quyết VoIP sẽ giúp khách hàng thực hiện chuyển đổi và bạn đóng giao dịch.
Nguồn bài viết từ blog của Grandstream
Leave A Comment?