Giải pháp viễn thông cho ngành ngân hàng

Giải pháp viễn thông cho ngành tài chính

Ngân hàng và các tổ chức tài chính có rất nhiều hội sở, chi nhánh và điểm giao dịch ở tất cả các tỉnh thành và thậm chí có cả chi nhánh, điểm giao dịch ở nước ngoài.

Do quá trình phát triển theo thời gian nên hệ thống viễn thông trước đây chủ yếu do bộ phần hành chính hoặc cơ điện quản lý. Các tổng đài thì gồm rất nhiều loại, chủ yếu là tổng đài analog của Panasonic hoặc sau này có thêm một số dòng khác.

giải pháp viễn thông cho ngành tài chính

Do có quá nhiều chi nhánh, điểm giao dịch và do bộ phần hành chính từng nơi mua và qua nhiều thế hệ quản lý nên về cơ bản cấu hình thiết bị, thông số kỹ thuật thậm chí mật khẩu vào hệ thống cũng không còn ai nắm. Điều này rất khó khăn trong bảo trì bão dưỡng hệ thống.

Trong thời kỳ phát triển nhanh chóng của công nghệ, với sự hoàn thiện về công nghệ và giải pháp thoại qua mạng truyền số liệu. Cùng với việc thay đổi quản lý từ phòng hành chính sang bộ phận IT, các hệ thống tổng đài các chi nhánh, điểm giao dịch cần phải được quản lý, vận hành và bảo dưỡng cũng như khai thác tối đa tính năng tận dụng hạ tầng sẵn có để giúp hoạt động của doanh nghiệp năng động hơn và hiệu quả hơn.

Nhu cầu đầu tiên là các chi nhánh, điểm giao dịch có thể gọi điện nội bộ cho nhau trên đường truyền sẵn có của ngân hàng giúp giảm chi phí điện thoại và cho phép các điểm giao dịch nhanh chóng trao đổi thông tin với chi nhánh, hội sở.

Nhu cầu kế tiếp là bộ phận IT muốn quản trị được hệ thống từ ngay trung tâm, triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng như audio conferencing, video conferencing …trên cùng một nền tảng chung đảm bảo đồng nhất về mặt dịch vụ.

Những bài viết liên quan:

Dịch vụ cho thuê đầu số có lợi ích gì cho doanh nghiệp 

 

 

Tagged:

Leave A Comment?