Các trung tâm dữ liệu đang trở nên hiệu quả hơn. Các công ty đang sử dụng các dịch vụ phần cứng, ảo hóa và đám mây để tăng dung lượng lưu trữ dữ liệu của họ trong khi giảm các thiết bị vật lý cồng kềnh. Sử dụng các phương pháp hiện đại và kiến trúc lưu trữ này sẽ giảm thiểu nguy cơ gián đoạn hoạt động mạng, tuy nhiên một nghiên cứu gần đây của Viện Uptime cho thấy 31% quản lý CNTT, quản lý cơ sở quan trọng và giám đốc điều hành cấp cao đã tham gia khảo sát trả lời rằng họ gặp sự cố ngừng hoạt động CNTT hoặc suy thoái dịch vụ.
Bạn có thể làm gì để giảm thiệt hại khi sự cố mạng xảy ra?
Đôi khi các sự cố không thể ngăn chặn được, cho dù bạn có cố gắng thế nào; tuy nhiên, điều thú vị là những người được khảo sát đã báo cáo về những thất bại, 80% cho rằng thất bại gần đây nhất của họ có thể được ngăn chặn. Trong nghiên cứu này, 33 % nêu rõ nguyên nhân hàng đầu của mất thời gian là do sự cố mất điện tại chỗ, theo sau là sự cố mất mạng.
Tôi ngạc nhiên rằng sự cố mất điện tại chỗ vẫn được liệt kê là một trong những nguyên nhân hàng đầu của việc gián đoạn hoạt động của mạng lưới cung cấp điện. Nguồn cung cấp năng lượng dự phòng và máy phát điện dự phòng dễ dàng triển khai để tránh sự cố này. Ít nhất, thiết bị này có thể trì hoãn việc mất điện cho đến khi thiết bị có thể được tắt đúng cách và dữ liệu có thể được chuyển hướng sang phương pháp sao lưu (hy vọng, có biện pháp sao lưu để lưu trữ dữ liệu).
Lỗi mạng là một vấn đề hoàn toàn khác. Khi các nhà quản lý CNTT nhìn vào một trung tâm dữ liệu, mối quan tâm chính là thiết bị lưu trữ hoạt động đúng. Nhưng còn mạng thì sao? Người vận hành sẽ có thể kết nối mọi thứ và đi, phải không? Sai rồi. Điều gì xảy ra khi họ cần thêm / xóa máy chủ vào mạng và rút phích cắm sai cổng? Điều gì xảy ra khi một thay đổi đột xuất được thực hiện và nó làm mất một nửa mạng?
Ngăn ngừa lỗi mạng
Mặc dù tai nạn có thể xảy ra, hầu hết các lỗi mạng đều có thể phòng ngừa được. Bước đầu tiên là thiết lập cấu trúc mạng phù hợp với nhu cầu của bạn ngày hôm nay và khả năng mở rộng trong tương lai. Khi các công ty hoặc khách hàng, việc lập kế hoạch có thể giúp các nhà khai thác tiết kiệm rất nhiều vấn đề đau đầu và giảm nguy cơ xảy ra lỗi dẫn đến thời gian chết.
Khi một mạng được lên kế hoạch, các nhà khai thác có thể chọn các thành phần đáng tin cậy và hệ thống cáp nơi giải pháp đầu cuối được xác minh. Ngay cả khi các nhà khai thác nghĩ rằng hệ thống cáp sẽ được thay thế trong hai năm, xử lý sự cố mất mạng vì cáp bị lỗi là một vấn đề đau đầu có thể tránh được.
Trong một thế giới hoàn hảo, một khi mạng được đưa vào hoạt động, các nhà khai thác sẽ có thể bỏ đi mà không gặp vấn đề gì. Thật không may, thế giới này chưa hoàn hảo. Thay đổi sẽ cần phải được thực hiện, máy chủ được thêm vào, máy chủ bị xóa, v.v … Nếu các cổng cần được thêm hoặc xóa, việc tìm đúng cổng không dễ dàng và có thể tốn thời gian. Quá trình này để lại rất nhiều chỗ cho lỗi của con người dẫn đến mất mạng.SNhững gì được kết nối với mạng?
Đây là những điều khách hàng cần biết để giảm sự cố mạng
Làm thế nào nó được kết nối?
Các thiết bị được kết nối được đặt ở đâu?
Khi thay đổi được thực hiện?
Những loại tình huống này có thể đạt được bằng cách sử dụng hệ thống quản lý cơ sở hạ tầng tự động (AIM) đáng tin cậy. Một hệ thống AIM không chỉ giám sát cổng nào đang hoạt động và cổng nào không hoạt động, nó cũng có thể xác định vị trí các cổng cần chú ý trong trường hợp khẩn cấp, tạo đơn hàng công việc tự động và theo dõi khi thay đổi được thực hiện.
Nghe thật tuyệt phải không? Hãy cho chúng tôi biết bạn đã quản lý trung tâm dữ liệu của bạn như thế nào trong các bình luận bên dưới.
Leave A Comment?