Lắp đặt hệ thống camera cho cửa hàng bán lẻ như thế nào?

Mỗi cửa hàng khác nhau về quy mô và bố cục hàng hóa, nhưng điểm chung là đều có cửa ra/vào, quầy tính tiền và nơi trưng bày hàng hóa. Lắp đặt hệ thống camera đúng cách đảm bảo rằng hành vi trộm cắp của kẻ trộm và nhân viên sẽ được ghi lại vào bộ nhớ của camera an ninh. Vậy những vị trí nào thích hợp cho việc lắp đặt camera an ninh? Cùng chúng tôi khảo sát các vị trí sau nhé!

Lối vào và lối ra: lắp đặt hệ thống camera ngay phía trên hoặc gần (các) lối vào cửa hàng của bạn và (các) lối ra để theo dõi  khách hàng và nhân viên. Vị trí này cung cấp một cái nhìn rõ ràng về mỗi người vào và ra cửa hàng của bạn. Với video IP chất lượng cao, bạn có thể nhận diện và xác định khuôn mặt để lưu làm bằng chứng nếu cần. 

Quầy thu ngân: Máy tính tiền là một khu vực cực kỳ nhạy cảm và cần được theo dõi mọi lúc. Những nhân viên không trung thực sẽ ăn cắp trực tiếp từ máy tính tiền và là chủ doanh nghiệp với danh sách công việc không bao giờ hết, họ không thể luôn ở đó để đảm bảo rằng tất cả sản phẩm đã được tính. Các camera an ninh bán lẻ phải được đặt phía trên máy tính tiền để giám sát và quan sát tất cả các hoạt động diễn ra tại máy, bao gồm giao dịch, thối tiền và đếm tiền. Để bắt các nhân viên mà bạn nghi ngờ, máy ảnh rõ ràng trung thực thì mới có thể làm bằng chứng tố cáo. 

Khu vực bán hàng: Luôn trang bị ở đây với ít nhất một camera an ninh. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn, bạn có thể cần một số lượng đáng kể camera an ninh để quan sát tổng quát. Các lối đi có ánh sáng yếu hoặc các khu vực khó nhìn thấy cũng cần được giám sát bằng camera.

Kho hàng: Kẻ trộm thường sẽ trộm ngay tại kho để hàng hóa. Theo FreightWatch International hơn $ 425 triệu hàng hóa đã bị đánh cắp từ kho, tải xe tải, và bến cảng trong năm 2010 . Camera an ninh nên được gắn trên dầm, trần nhà hoặc trần chính để giám sát hàng tồn kho.

Bãi đỗ xe: Nếu cửa hàng của bạn có bãi đỗ xe riêng, hãy cân nhắc đầu tư vào hệ thống giám sát video để quan sát khu vực này. Ăn cắp kính chiếu hậu, đập phá cửa kính để lấy đồ đạt ở trong xe là phổ biến trong các bãi đậu xe dành cho nhân viên và khách hàng. Cài đặt camera trong bãi đỗ xe của bạn có thể nhận dạng biển số xe, điều này cực kỳ hữu ích trong trường hợp một thủ phạm bỏ chạy bằng xe của hắn. 

Leave A Comment?