Làm thế nào cài đặt hệ thống camera an ninh dành cho hộ gia đình? (p2)

Ở bài viết trước chúng ta đã làm quen với hai bước để cài đặt hệ thống camera an ninh dành cho hộ gia đình, là vẽ sơ đồ hệ thống camera bạn cần lắp đặt và mua camera theo gói thiết bị để nhận được ưu đãi. Đây là ba bước tiếp theo bạn cần phải thực hiện để hoàn thiện hệ thống. 

Bước 3.  Hãy mua những camera lẻ bổ sung thêm cho bộ camera mua ở bước 2

Một khi bạn biết bạn cần bao nhiêu camera cho hệ thống camera an ninh dành cho hộ gia đình, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về những camera mà bạn muốn.  Hệ thống camera an ninh dành cho hộ gia đình có thể có giá từ vài trăm đô la đến hơn một nghìn, vì vậy hãy đảm bảo bạn xem xét nhiều loại camera bạn cần trước khi mua – các tính năng bên dưới phải được dán nhãn rõ ràng trên hộp. Trong khi bạn có thể mua tất cả các bộ phận riêng biệt, việc mua một "bộ camera an ninh" đầy đủ thường rẻ hơn và dễ lắp đặt hơn.


Không dây và có dây: Camera không dây dễ dàng được thiết lập mà không cần khoan hoặc chạy cáp thông qua nhà bạn, nhưng chất lượng có thểgiảm sút nếu chúng rời khỏi máy thu quá xa. Nếu bạn muốn quan sát một khu vực rộng lớn, hãy đi dây, nhưng hầu hết các ngôi nhà đều rất khó khăn trong việc đi dây.


Trong nhà hoặc ngoài trời: Camera không được đặt bên ngoài sẽ nhanh chóng bị vỡ khi tiếp xúc với mưa và độ ẩm, vì vậy hãy đảm bảo chọn phù hợp.


Motion Sensing: Một số camera sẽ chỉ ghi lại khi chúng nhận thấy chuyển động, tiết kiệm rất nhiều không gian và năng lượng hơn so với loại ghi hình liên tục.


Xem từ xa: Nhiều camera cấp cung cấp khả năng phát trực tuyến cảnh quay của họ tới điện thoại hoặc máy tính xách tay của bạn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, giúp bạn có thể kiểm tra ngôi nhà của mình thông qua chương trình hoặc ứng dụng được được kết nối từ camera đến thiết bị bạn mong muốn. 

Bước 4 Thiết lập thiết bị ghi và màn hình.

Để lưu trữ và xem đoạn phim của bạn, bạn cần một đầu ghi video kỹ thuật số (DVR). Thiết bị này nhận tất cả các nguồn cấp dữ liệu video và phát chúng lên màn hình, thường là màn hình máy tính hoặc TV. DVR có nhiều dung lượng bộ nhớ cho phép chúng lưu trữ một lượng video nhất định, từ hàng trăm giờ đến hàng ngàn giờ tùy theo giá trị của chúng.
Nếu bạn mua một bộ giám sát hoàn chỉnh dành cho hệ thống camera an ninh dành cho hộ gia đình, DVR thường được bán kèm theo camera.
Đầu ghi video mạng (NVR) và đầu ghi tương tự (VCR), cũng có sẵn để mua, hoạt động giống như DVR, sử dụng tín hiệu internet (NVR) hoặc băng trống (VCR) để ghi thay vì ổ cứng kỹ thuật số.

Bước 5 Kiểm tra sự vận hành của các thiết bị

Trước khi tiến hành lắp đặt một hệ thống hoàn chỉnh vào từng vị trí thích hợp. Tham khảo thêm bài viết vị trí lắp camera quan sát cho gia đình tốt nhất để biết thêm những thông tin về vị trí lắp đặt. 

Kiểm tra thiết bị của bạn trước khi cài đặt. Đảm bảo cáp, DVR, máy ảnh và màn hình của bạn hoạt động bằng cách kết nối từng thiết bị trước khi cài đặt bất kỳ thứ gì

Leave A Comment?