Nên lắp đặt camera quan sát loại nào để chất lượng hình ảnh tốt?

Làm thế nào để lắp đặt camera quan sát tốt nhất? Trên thị trường hiện nay camera quan sát chia ra làm hai loại công nghệ là camera Analog và Camera Ip. Cả hai loại camera này có những ưu/khuyết điểm sự rõ ràng và khả năng lưu trữ dữ liệu. Nên chọn loại nào khi tiến hành lắp đặt camera quan sát cho doanh nghiệp? Camera Analog hay Camer Ip?

Sự rõ ràng

Khoảng cách quan sát không phải là mối quan tâm duy nhất của bạn, tuy nhiên, tôi thường khuyên các khách hàng của mình sử dụng Camera IP khi họ muốn ghi lại các hình ảnh một cách rõ ràng và sắc nét hơn. Đó là sự khác biệt trong công nghệ, và cũng là lý do tại sao Camera IP lại đắt hơn Camera Analog. Cũng giống như các bức ảnh được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số có độ phân giải càng lớn, điểm ảnh càng nhiều thì càng rõ nét.

Công nghệ Camera Analog có đã lâu cho nên độ phân giải của Camera Analog khoản 0,4 megapixel. Một Camera IP độ phân giải có thể lên tới 10 megapixel, vì vậy hình ảnh của bạn sẽ được rõ ràng hơn nhiều với một Camera IP. Tất nhiên điều này sẽ làm tăng chi phí của Camera.

Lưu trữ dữ liệu

Các hệ thống an ninh mà bạn thường nhìn thấy trên màn hình tivi được kiểm soát bởi nhân viên bảo vệ đó thường là hệ thống Camera Analog. Những camera này được gắn dây cáp tín hiệu đến một đầu thu như máy ghi hình, đầu ghi dvd…các hình ảnh Camera quan sát được sẽ liên tục được ghi lại và chiếu trên màn hình tivi.

Một hệ thống Camera IP có thể truyền tín hiệu bằng dây hoặc không dây, và hình ảnh sẽ được truyền tới một máy chủ. Bạn có thể truy cập vào máy chủ để xem các dữ liệu đươc truyền tải, lưu trữ bởi bất kỳ thiết bị điên tử nào có kết nối internet, Ví dụ, nếu bạn có nhà, cửa hàng, công ty được bảo vệ bằng Camera IP, tất cả các việc bạn phải làm chỉ là đăng nhập máy chủ lưu trữ nguồn cấp dữ liệu từ camera của bạn và hình ảnh an ninh ngay lập tức trên máy tính của bạn, điện thoại thông minh, notepad, hoặc thiết bị di động khác.

Leave A Comment?