Nơi công cộng cần cảnh giác những vị trí lắp đặt camera sau

Việc trang bị một hệ thống camera khổng lồ để giám sát tình hình trật tự an ninh nơi công cộng là giải pháp nhiều nơi đang đang tiến hành, giúp người dân an tâm tận hưởng cuộc sống an ninh trật tự. 

Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc cuộc sống của chúng ta bị theo dõi khắp nơi từ những vị trí lắp đặt camera mà chúng ta ít ngờ tới nhất. Cho nên khi hành xử nơi công viên đòi hỏi người dân cần có thái độ văn minh lịch sự. 

Những vị trí lắp đặt camera cần cảnh giác nơi công cộng?

Bãi giữ xe, hệ thống camera được lắp đặt ở bãi giữ xe là rất nhiều, những vị trí lắp đặt camera  thường công khai, nhưng nhiều người vẫn vô tư "cầm nhầm" mũ bảo hiểm, "lấy nhầm" xe của người khác. Và những vụ việc này thường sẽ phát giác ngay tức thì và bị xử lý nghiêm minh.

Có những hành vi phản cảm nơi công cộng. Nhiều người dân rất hồn nhiên khi có những hành vi cư xử không đúng mực nơi công viên và vô tình bị vị trí lắp đặt camera quan sát ở những góc khuất ghi lại. Ngày hôm sau chính họ trở thành nững nạn nhân được đưa lên mặt báo.

Vậy chúng ta cần làm gì để tránh tình trạng trên, hãy luôn cảng giác, cư xử đúng mực nơi công cộng để thực hiện nếp sống văn minh trậ tự đô thị. Vì những vị trí lắp đặt camera quan sát vẫn đang âm thầm theo dõi cuộc sống của bạn. 

 

Leave A Comment?