Tăng cường an ninh khu phố bằng biện pháp lắp đặt camera

Trong những năm gần đây việc nhiều khu phố ở tỉnh thành lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng lắp đặt camera quan sát để tăng cường an ninh và phòng chống tội phạm. Thí điểm ở nhiều khu vực trọng điểm cho thấy lắp đặt camera quan sát khiến cho tỷ lệ tội phạm ở một số nơi có giảm xuống rõ rệt.

hai_long

Tỷ lệ tội phạm giảm, trật tự an ninh đô thị tăng  

Tại những nơi lắp đặt camera quan sát có thể thấy tội phạm ít hoạt động hơn, do tâm lý lo ngại bị bắt quả tang, ghi hình lại của nhiều tội phạm. 

Khi bị camera ghi hình đây cũng là bằng chứng thuyết phục truy bắt tội phạm. Lắp đặt camera thì việc quan sát trật tự giao thông cũng nhanh chóng, kiệp thời cập nhật tình hình giao thông ở nhiều nơi tại thành phố Hồ Chí Minh giúp cho người dân lựa chọn cho mình lộ trình thích hợp. 

Ngoài ra nhờ vào camera quan sát tình trạng xả rác bừa bãi ở nhiều khu vực dân cư cũng giảm xuống rõ rệt, bảo vệ môi trường và cảnh quan đô thị xanh sạch đẹp. 

Những hạn chế của việc lắp đặt camera

Bên cạnh những lợi ích kể trên thì camera ở nhiều khu vực hoạt động kém hiệu quả, như do nhiều khu phố còn tiết kiệm lắp đặt camera cấu hình thấp, vị trí lắp chưa hợp lý. 

Tội phạm lấy cắp, hoặc hack vào hệ thống camera khiến cho việc mất cắp tài sản vẫn thường xuyên diễn ra. Còn người dân chỉ biết đứng nhìn như xem phim hành động.

Để nâng cao hiệu quả sử dụng camera chúng tôi mong quý khách hàng lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng, thi công và lắp đặt bởi những công ty có kinh nghiệm. Có như vậy thì hệ thống camera hoạt động hiệu qảu đúng như mong muốn của quý khách. 

 

 

 

Leave A Comment?