Lắp đặt chuông báo cháy cho công trình nhà ở

Nhiều vụ cháy thương tâm đã xảy ra cướp đi tính mạng và tài sản con người, chỉ vì không phát hiên kịp thời đồng thời không có khả năng xử lý tình huống đúng cách khi vụ cháy xảy ra. Cho nên việc trang bị cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình khả năng ứng phó trước các tình hướng hỏa hoạn xảy ra là vô cùng cần thiết. Trước hết, là khả năng phát hiện và cảnh báo đám cháy bằng hệ thống chuông báo cháy. 

Để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn, ta nên lắp đặt thiết bị báo cháy tự động. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng thiết bị báo cháy, từ hàng trong nước đên hàng ngoại. Vậy làm thế nào để biết một thiết bị báo cháy  là tốt? Căn cứ vào những tiêu chí nào? Mời các bạn tham khảo dưới đây nhé!

ESCORT-ESC-W209

Phân loại thiết bị báo cháy:

Thiết bị báo cháy tự động là hệ thống nhận tín hiệu và phát tín hiệu khi phát hiện đám cháy hay khói từ đám cháy. Đây là thiết bị báo cháy giúp cho ngôi nhà của bạn an toàn hơn. Hệ thống đó bao gồm: trung tâm báo cháy, các đầu báo cháy và các thiết bị ngoại vi khác. Thiết bị có nhiệm vụ chính là phát hiện ra nhanh chóng, chính xác và kịp thời khói cháy ở vùng mà hệ thống đang bảo vệ. Với hệt hống báo cháy tự động sử dụng đầu báo cháy khói thì nó sẽ có nhiệm vụ thông báo sự sắp cháy xảy ra.

Trên thị trường hiện nay có một số loại thiết bị báo cháy như sau:

  • Hệ thống báo cháy tự động sử dụng đầu báo cháy khói

  • Hệ thống báo cháy tự động sử dụng đầu báo cháy nhiệt

  • Hệ thống báo cháy tự động sử dụng đầu báo cháy ánh sáng

  • Hệ thống báo cháy tự động sử dụng đầu báo cháy hỗn hợp

Đó là một số loại thiết bị báo cháy dựa theo nguyên lý làm việc của đầu báo cháy.

Một trong những phần không thể thiếu của thiết bị báo cháy chính là chuông báo cháy, hiện nay hệ thống chuông báo cháy rất đa dạng và hiện đại. Cần lắp đặt đồng bộ hệ thống để cho hệ thống hoạt động hiệu quả. 

Ngoài ra khi hỏa hoạn xảy ra cần phải bình tĩnh ứng phó với các tình huống khẩn cấp, không nên hoảng loạn chỉ làm tình hình trở nên xấu đi không cần thiết, như vậy bận và những người thân trong gia đình mới an toàn thoát khỏi nguy hiểm.

 

Leave A Comment?