9 điều làm nên một nhân viên chăm sóc khách hàng hoàn hảo (p2)

Điện thoại viên- Một trong số những nghề khiến cho lời nói phải mất tiền mua.

Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng khi ngày càng có nhiều tập đoàn lớn từ nước ngoài vào nước ta để phát triển những chi nhánh, công ty con về nhiều ngành nghề. Vì thế những ngành mới mẻ xuất hiện để đáp ứng như cầu của thị trường. Một trong những nghề đang là tiêu điểm nóng trên các trang mạng tìm kiếm việc làm chính là nghề trả lời điện thoại, chăm sóc khách hàng. Điện thoại viên- Một trong số những nghề khiến cho lời nói phải mất tiền mua.

Sự thân thiện và hoà đồng với khách hàng

Thân thiện và hoà đồng với khách hàng nhà yếu tố không thể thiếu đối với nghề chăm sóc khách hàng. Nếu bạn là người kiêu căng, chỉ thích người khác “đội mình lên đầu” thì không nên chọn nghề này. Khách hàng chỉ tìm đến bạn nếu bạn là người thân thiện, cởi mở và họ sẵn sàng quên bạn nếu bạn là người ích kỷ, chỉ biết lợi ích cho bản thân.

Có trách nhiệm

Bạn không thể giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng rồi bỏ mặc họ, không cần biết những thứ mình đưa đến cho họ có tốt không, có làm họ hài lòng không thì bạn sẽ không thể đứng vững được trong cái nghề này.

Hãy quan tâm, chăm sóc và có trách nhiệm với những gì bạn đã tư vấn cho họ, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn mắc lỗi hãy đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi khách hàng, có như vậy bạn mới xây dựng được lòng tin ở họ và có được mạng lưới khách hàng thân thiết.

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Hãy thường xuyên tương tác với khách hàng bằng tất cả những hình thức bạn có thể dùng như: Email Marketing, điện thoại, tin nhắn SMS, tổ chức những cuộc gặp mặt… cách làm này thể hiện rằng bạn luôn quan tâm tới họ và cũng chắc chắn rằng khách hàng không quên bạn, họ luôn tin dùng sản phẩm của bạn.

Linh hoạt trong phục vụ khách hàng

Khi gặp vấn đề khó xử, hoặc ngoài khả năng xử lý bạn không nên quá máy móc trả lời khách hàng như kiểu “không”, “có thể”, “cho chúng tôi thời gian”… Khách hàng họ muốn được giải quyết vấn đề nhanh nhưng tất nhiên là phải có lợi cho mình, vì vậy thay vì vòng vo hay từ chối thẳng thừng bạn hãy linh hoạt đưa ra cho họ những lựa chọn có lợi cho họ nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho bạn. Đó mới thật sự là một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại hiện nay.

Để đường dây hỗ trợ khách hàng luôn hoạt động hiệu quả, tránh những vấn đề như nghẽn mạch, hoặc bạn muốn ghi âm lại cuộc gọi để giúp đỡ khách hàng thì nên chọn cho công ty một tổng đài Ip  nhiều tính  hiện đại, cấu hình mạnh mẽ. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng giải pháp tổng đài hoàn hảo cho trung tâm chăm sóc khách hàng của quý công ty. Tổng đài NEC SL1000 mang đến cho dịch vụ CSKH những trãi nghiệm vượt trội, hoàn hảo trong chất lượng,k tinh tế trong thiết kế. 

tổng đài NEC SL1000

Chăm sóc khách hàng không chỉ là một ngành để bạn kiếm tiền nuôi sống bản thân, mà nó còn cho bạn rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm sống mà bạn không thể tìm thấy trong những ngành nghề khác. Nếu thật sự yêu thích công việc này hãy lựa chọn nhé. Chúc bạn thành công.  

Những bài viết liên quan:

Giải pháp Contact Center dành cho công ty

Leave A Comment?