9 điều làm nên một nhân viên chăm sóc khách hàng hoàn hảo

Điện thoại viên- Một trong số những nghề khiến cho lời nói phải mất tiền mua.

Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng khi ngày càng có nhiều tập đoàn lớn từ nước ngoài vào nước ta để phát triển những chi nhánh, công ty con về nhiều ngành nghề. Vì thế những ngành mới mẻ xuất hiện để đáp ứng như cầu của thị trường. Một trong những nghề đang là tiêu điểm nóng trên các trang mạng tìm kiếm việc làm chính là nghề trả lời điện thoại, chăm sóc khách hàng. Điện thoại viên- Một trong số những nghề khiến cho lời nói phải mất tiền mua.

call center and customer service people in office

Nếu như bạn sở hữu sẵn những tố chất cần và đủ của một điện thoại viên như: có giọng nói dễ nghe, hoà đồng và biết cách thuyết phục người khác thì mọi thứ thật đơn giản, nhưng đối với những người không có sẵn những tố chất này thì điều đó thật sự là vấn đề lớn. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự yêu thích vẫn có thể trở thành những chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Để làm được điều đó trước tiên bạn hãy tham khảo những lời khuyên bên dưới.

Khách hàng là thượng đế

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào bạn hãy luôn nhớ khách hàng là thượng đế như vậy bạn mới không bị phạm sai lầm khi gặp phải những khách hàng khó tính. Hãy nhớ việc làm của bạn là phục vụ người khác, vì vậy hãy luôn biết nói xin lỗi và khắc phục lỗi. Nếu lỗi đó là của khách hàng cũng đừng đỗ lỗi cho họ mà hãy từ tốn giải thích để họ hiểu, tuyệt đối không được cho mình quyền ngồi lên đầu khách hàng với suy nghĩ: “Anh cần sản phẩm, dịch vụ của tôi chứ tôi không cần anh”.

Lắng nghe cẩn thận và trả lời nhanh câu hỏi của khách hàng

Làm nghề chăm sóc khách hàng bạn cũng cần phải biết lắng nghe và hãy chắc chắn rằng mỗi lời nói của khách hàng đều được bạn nghe cẩn thận để biết họ đang cần gì, họ hài lòng hay không hài lòng điều gì về sản phẩm của bạn, khi đó bạn sẽ có cách khắc phục để dịch vụ, sản phẩm của bạn tốt hơn và làm hài lòng khách hàng hơn.

Ngoài lắng nghe bạn cũng cần trả lời nhanh những thắc mắc của khách hàng. Khi họ đã tin và tìm đến bạn nghĩa là họ mong được phục nhanh nhất và tốt nhất. Vì vậy hãy trả lời cho họ ngay khi bạn nhận được câu hỏi bằng bất kỳ hình thức nào nào như: Trực tiếp, Fax, email, điện thoại…

Để đường dây hỗ trợ khách hàng luôn hoạt động hiệu quả, tránh những vấn đề như nghẽn mạch, hoặc bạn muốn ghi âm lại cuộc gọi để giúp đỡ khách hàng thì nên chọn cho công ty một tổng đài Ip  nhiều tính  hiện đại, cấu hình mạnh mẽ. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng giải pháp tổng đài hoàn hảo cho trung tâm chăm sóc khách hàng của quý công ty. Tổng đài NEC SL1000 mang đến cho dịch vụ CSKH những trãi nghiệm vượt trội, hoàn hảo trong chất lượng,k tinh tế trong thiết kế. 

 

tổng đài NEC SL1000

Chăm sóc khách hàng không chỉ là một ngành để bạn kiếm tiền nuôi sống bản thân, mà nó còn cho bạn rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm sống mà bạn không thể tìm thấy trong những ngành nghề khác. Nếu thật sự yêu thích công việc này hãy lựa chọn nhé. Chúc bạn thành công.  

Những bài viết liên quan:

Voip giải quyết những boăn khoăn của doanh nghiệp về viễn thông 

 

Leave A Comment?