Quy định về thông số kỹ thuật của hệ thống báo cháy

Xét theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5738 -2001, yêu cầu thiết kế có quy định như sau về hệ thống báo cháy tự động:

  • Phải là thiết bị phát hiện cháy nhanh chóng, đúng theo yêu cầu.
  • Phải chuyển được tín hiệu báo cháy thành tín hiệu phát tự động để người xung quanh biết được để thực hiện ngay những hành động kịp thời
  • Thiết bị báo cháy có khả năng chống nhiễu tốt. Để chống nhiễu, có thể sử dụng dây tín hiệu chống nhiễu đặt trong ống kim loại.
  • Báo cháy cần báo hiệu nhanh chóng, rõ ràng trong mọi trường hợp sự cố xảy ra.
  • Thiết bị cần đảm bảo không bị tê liệt một phần hay toàn bộ do đám cháy gây ra trước khi phát hiện ra đám cháy.
  • Hệ thống cần phải đảm bảo hoạt động liên tục trong mọi điều kiện.
  • Hệ thống báo cháy tự động ngoài đáp ứng những yêu cầu trên thì cần phải đáp ứng một số yêu cầu riêng của thiết bị theo đúng tiêu chuẩn đã đề ra.

Thiết bị báo cháy cảnh báo hiểm họa sắp xảy ra. Đó là một thiết bị quan trọng trong nhà bạn nên có. Tuy nhiên bạn cần chắc chắn loại thiết bị báo cháy nào là tốt cho gia đình bạn. Ta nêm làm một phép thử hoặc chắc chắn về nơi sản xuất uy tín, chất lượng. Thiết bị này là vô cùng quan trọng nên không thể qua loa khi mua sản phẩm. Chúng ta cần nắm chắc thông tin về sản phẩm và thời gian bảo hành cho thiết bị.

Bạn hãy tìm hiểu về sản phẩm, trước khi lựa chọn cho mình một thiết bị báo cháy tốt nhất. Bạn nên lưu ý chọn hàng chính hãng vì lí do an toàn của chính bạn và gia đình. Chúng tôi hi vọng rằng bạn nên đến các siêu thị phòng cháy uy tín chất lượng để mua sản phẩm. Vì dù sao chúng ta cũng nên tránh tiền mất tật mang, tránh mua phải hàng giả kém chất lượng. Các bạn nên chú ý chọn lựa sản phẩm có thương hiệu. Có như vậy thì sự cố mới không xảy ra. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.

Những bài viết liên quan:

Tìm hiểu hệ thống báo cháy cho doanh nghiệp 

Leave A Comment?