Hệ thống chuông báo cháy cho bãi giữ xe

Cuộc sống hiện đại, mỗi người lại trang bị cho mình một phương tiên di chuyển như xe gắn máy, du lịch cá nhân là đều hết sức cần thiết. Nhưng cũng vì thế mà lượng xe trong bãi giữ ở những khu vực nội thành luôn trong tình trạng quá tải. Lượng xe đông cùng với tình hình thời tiết khô hanh rất dễ dẫn đến hỏa hoạn vì vậy lắp đặt hệ thống báo cháy là rất cần thiết. 

Các thiết bị cần có trong một hệ thống báo cháy là:

bao-tri-he-thong-bao-chay-01

Một hệ thống báo cháy, báo khói tự động tiêu biểu sẽ có 3 thành phần như sau:
1- Trung tâm báo cháy
Được thiết kế dạng tủ, bao gồm các thiết bị chính : boa mạch, biến áp và ắc quy

2- Thiết bị đầu vào
– Đầu báo: báo khói, báo nhiệt, báo gas, báo lửa.
– Công tắc khẩn (nút nhấn khẩn)                                                   

3. Thiết bị đầu ra
– Bảng hiển thị (bàn phím).
– Chuông báo động, còi báo động.
– Đèn báo động, đèn thoát hiểm
– Bộ quay số điện thoại tự động.

Nguyên lý hoạt động của hệ thốg bnáo cháy

Quy trình hoạt động của hệ thống báo cháy, báo khói là một quy trình khép kín. Khi có hiện tượng về sự cháy (chẳng hạn như nhiệt độ gia tăng đột ngột, có sự xuất hiện của khói hoặc các tia lửa) các thiết bị đầu vào (đầu báo, công tắc khẩn) nhận tín hiệu và truyền thông tin của sự cố về trung tâm báo cháy. Tại đây trung tâm sẽ xử lý thông tin nhận được, xác định vị trí nơi xảy ra sự cháy (thông qua các zone) và truyền thông tin đến các thiết bị đầu ra (bảng hiển thị phụ, chuông, còi, đèn), các thiết bị này sẽ phát tín hiệu âm thanh, ánh sáng để mọi người nhận biết khu vực đang xảy ra sự cháy và xử lý kịp thời.

Mặc dù trang bị hệ thống áo cháy hiện đại nhưng ý thức con người vẫn là nhân tố quan trọng nhất để giúp cho công tác PCCC diễn ra hiệu quả.

Những bài viết liên quan:

Hệ thống camera quan sát cho bãi giữ xe. 

 

Leave A Comment?