Lợi ích khi sử dụng tổng đài IP

Tổng đài IP là một mạng điện thoại riêng sử dụng giao thức Internet để thực hiện các cuộc gọi điện thoại ra bên ngoài. Nó thường được áp dụng trong phạm vi một công ty, bệnh viện hay nhà hàng. Dữ liệu giọng nói thay vì truyền qua mạng điện thoại thông thường thì trong tổng đài IP nó được truyền bằng các gói dữ liệu Internet. Vậy, tổng đài IP có lợi ích gì so với mạng điện thoại thông thường?

Lợi ích khi sử dụng tổng đài IP

Dễ cài đặt và thiết lập cấu hình: Một tổng đài IP chỉ cần thiết lập qua giao diện web mà không phải cài đặt một thứ phần mềm phức tạp nào để vận hành nó. Nó rất dễ cài đặt nên bất cứ ai có hiểu bết về máy tính và Windows đề có thể cài đặt và cấu hình hệ thống PBX.

Dễ dàng theo dõi, quản lý hệ thống thông qua trang web quản trị: một hệ thống điện thoại VoIP có giao diện cấu hình dựa trên web, thế nên cho phép bạn có thể bảo trì và hiệu chỉnh hệ thống điện thoại của mình một cách dễ dàng.

Tiết kiệm chi phí cuộc gọi nhờ việc không mất phí gọi liên tỉnh hay quốc tế.

Không cần đi dây điện thoại riêng: Tổng đài IP cho phép bạn kết nối điện thoại phần cứng trực tiếp vào cổng mạng tiêu chuẩn của máy tính, hay điện thoai ở djang phần mềm có thể được cài đặt thẳng lên máy tính. Chính vì thế, bạn không cần phải lắp đặt và duy trì một mạng dây riêng cho hệ thống điện thoại. Điều đó cho phép bạn linh động hơn trong việc mở rộng và thêm người dùng.

Mở rộng được: Đối với tổng đài IP, một chiếc máy tính  bình thường cũng có thể quản lý một lượng lớn các đường điện thoại và hệ thống máy nhánh. Do đó, khi muốn phát triển hệ thống lướn hơn, bạn chỉ cần thêm các điện thoại mới vào trong bạn của bạn.

Tiết kiệm nhân lực tổng đài: nhờ cơ chế tự động như: phân phối cuộc gọi tự động , trả lời tự động, Voice mail… cá công ty và doanh nghiệp có thể tiết kiệm một lượng nhân lực đáng kể.

Những bài viết liên quan:

Điện thoại Ip bạn đã biết cách sử dụng chưa

Leave A Comment?