Mô hình chuyển sang dữ liệu điện toán đám mây dành cho doanh nghiệp

Có nhiều mô hình triển khai khác nhau để lựa chọn khi muốn chuyển sang giải pháp điện toán đám mây?

Nói chung, có ba mô hình chính là đám mây cá thể (private cloud), đám mây công khai (public cloud), và đám mây hỗn hợp (hybrid cloud). Đám mây cá thể, được xây dựng bằng cách sử dụng các nguồn lực thu được từ trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp khách hàng, giúp gia tăng kiểm soát, nhưng cũng có nghĩa là các doanh nghiệp vẫn tiếp tục gánh vác trách nhiệm quản lý hệ thống.

Đám mây công khai, có nghĩa là doanh nghiệp sẽ dựa vào một nhà cung cấp điện toán đám mây để cung cấp tất cả các dịch vụ Contact Center. Điều này làm giảm các gánh nặng về quản lý cho doanh nghiệp, nhưng không có nghĩa là doanh nghiệp sẽ từ bỏ một số quyền kiểm soát cần thiết. Phương pháp hỗn hợp dành cho dịch vụ cloud contact center là mô hình phổ biến, vì nó dựa vào nhà cung cấp điện toán đám mây để cung cấp các dịch vụ cốt lõi và cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu, nhưng lại đặt một số phần cứng và phần mềm, chẳng hạn như các cổng kết nối hoặc các máy chủ truyền thông tại địa điểm của doanh nghiệp – nhờ đó giảm gánh nặng quản lý, nhưng tăng khả năng sống sót và điều khiển từ xa. Interactive Intelligence đã giới thiệu bổ sung nền tảng PureCloud của hãng, một kiến trúc điện toán đám mây đã được triển khai cho nhiều khách hàng, sử dụng Amazon Web Services để cung cấp quyền truy cập nhanh chóng và liên tục đến hệ thống công nghệ contact center (các truyền thông hợp nhất).

Riêng về Interactive Intelligence, chúng tôi cũng cung cấp một số tùy chọn mô hình triển khai thêm. Khách hàng có thể lựa chọn VoIP hoặc TDM, có thể quyết định nếu khách hàng muốn telco/ SIP trunks đặt ở vị trí của khách hàng hay tại trung tâm dữ liệu của chúng tôi, và họ có thể quyết định nơi họ muốn đặt các phương tiện truyền thông và dữ liệu của họ là ở đâu, cũng ở vị trí văn phòng của họ hay tại trung tâm dữ liệu của chúng tôi. Các tình huống có thể thay đổi khác nhau, và chúng tôi nghĩ rằng cung cấp tùy chọn là vì lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Những bài viết liên quan: 

Những lợi ích của mô hình điện toán đám mây 

Tổng hợp kiến thức về thuật ngữ VoIP 

Leave A Comment?