Ưu và nhược của việc lắp đặt hệ thống tổng đài

Trong thời đại nhà nhà người người đều chuyển sang sử dụng điện thoại Ip vì những ưu điểm tuyệt vời của nó trong việc tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Thì điện thoại Ip cũng tồn tại một số hạn chế mà doanh nghiệp cần biết. 

Bên cạnh những mặt tích cực như:

1. Sử dụng giup cho việc tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Chi phí lắp đặt ban đầu và cước sử dụng hàng tháng, không mất phí gọi liên tỉnh, quốc tế với những công ty có thể hiểu được tầm ảnh hưởng cũng như lợi ích của việc lắp đặt tổng đài Một tổng đài thiết lập qua giao diện web, không cần phải cài đặt bất cứ 1 phần mềm phức tạp nào để vận hành. Bất cứ người nào có hiểu biết về máy tính và Windows đều có thể cài đặt và cấu hình hệ thống này.

–  Dễ cài đặt và thiết lập cấu hình hơn nhiều so với hệ thống lắp đặt tổng đài điện thoại thông thường

–  Tận dụng được hạ tầng sẵn có (Internet, mạng LAN, điện thoại thường …)

–  Không cần đi dây điện thoại – sử dụng mạng Internet sẵn có.

–  Dễ dàng mở rộng mà không cần nâng cấp phần cứng

–  Người dùng có thể cắm điện thoại của họ ở bất kỳ đâu trong văn phòng của họ.

2. Chuyển tiếp vùng dễ dàng  

–  Không bị khóa bởi nhà sản xuất, không bị giới hạn số lượng máy điện thoại do dùng điện thoại IP (SIP)

–  Dễ dàng quản lý và theo dõi tình hình hệ thống thông qua trang Web quản trị và các báo cáo hệ thống

–  Kiểm soát tốt hơn nhờ báo cáo đầy đủ, các thiết lập VoIP lưu trữ thông tin cuộc gọi đến và gọi đi trong một cơ sở dữ liệu trên máy chủ của bạn, qua đó cho phép báo cáo đầy đủ về chi phí gọi và lưu lượng gọi.

–  Xem tổng quan về tình trạng hệ thống hiện tại và các cuộc gọi tốt hơn, các hệ thống thông thường thường đòi hỏi các máy điện thoại "hệ thống" đắt tiền để biết được những gì đang diễn ra trong hệ thống điện thoại của bạn. 

–  Với các hệ thống VoIP đặc biệt là của IP PBX Center, bạn có thể chỉ định người dùng nào có thể xem tình trạng của hệ thống điện thoại ở dạng đồ họa thông qua trình duyệt web.

3. Sử dụng hệ thống giúp tiết kiệm nhân lực trực tổng đài

Nhờ các cơ chế tự động của hệ thống như Trả lời tự động (IVR), Hệ thống phân phối cuộc gọi tự động (ACD), Voice mail…

–  Quản lý người dùng, cấu hình hệ thống thuận lợi, đơn giản (Mọi thao tác đều được thực hiện trên giao diện Web) Sau đây xin giới thiệu giảp pháp cho một trụ sở văn phòng.

–  Với hệ thống tổng đài IP, văn phòng làm việc của bạn sẽ được trang bị một hệ thống lắp đặt tổng đài nội bộ, máy tỉnh với rất nhiều tính tăng mà tính năng quan trọng nhất là ứng dụng công nghệ để làm giảm chi phí.

Thì tổng đài điện thoại Ip cũng có một số hạn chế đối với người sử dụng như:

Giá thành của điện thoại Ip mắc hơn điện thoại Analog. Dù tận dụng tối đa mạng lưới Internet có sẵn thì điện thoại Ip vẫn cần có nhiều thiết bị hiện đại hỗ trợ, những thiết bị này so với hệ thống Analog truyền thống mắc hơn về chi phí đầu tư.

Tính bảo mật thông tin kém. Do chạy trên hệ thống Internet nên thông tin của điện thoại Ip rất dễ bị đánh cấp. Nếu doanh nghiệp không đầu tư hệ thống bảo vệ hiệu quả nhiều bí mật doanh nghiệp có thê bị tiêt lộ đến công ty đối thủ, mà chủ doanh nghiệp không hay biết. 

 

 

Leave A Comment?